Chính quyền Iran chuẩn bị ra mắt đồng tiền điện tử của Quốc gia

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 112)

    [​IMG]

    Chính phủ của Iran hiện đang chuẩn bị ra mắt đồng tiền điện tử của riêng mình, theo như tin tức từ cơ quan truyền thông của chính phủ. Ý định của đồng tiền chính phủ mới này nhằm vào việc giúp quốc gia tránh các biện pháp trừng phạt tài chính Quốc tế bằng phương tiện cắt giảm truy cập vào nền kinh tế toàn cầu.

    Đồng tiền Iran​

    [​IMG]

    Cục khoa học và công nghệ Iran của văn phòng Tổng thống đã có kế hoạch cho mục tiêu của mình để tạo ra một loại tiền tệ Quốc gia, theo như Press TV của Iran. Tin tức được thông báo bởi Alireza Daliri, Phó cục quản lý và đầu tư. Đã phát biểu với cơ quan tin tức ISNA rằng một số lượng lớn công ty công nghệ Iran có kỹ năng để phát triển một loại tiền điện tử. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng “họ vẫn cần phải làm việc để loại bỏ các lỗi trước ra mắt”

    Daliri cũng thêm rằng những công ty này phát triển dự án trong hợp tác với Ngân hàng Trung Ương của Iran (CBI). “Chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị nền tảng để sử dụng tiền kỹ thuật số nội địa tại đất nước. Loại tiền tệ này sẽ cơ sở cho giao dịch của tiền [đến và đi] bất cứ đâu trên thế giới. Mặt khác, nó có thể giúp chúng tôi khỏi việc trừng phạt”

    Tiền số chống lại trừng phạt tài chính​

    [​IMG]

    Ý tưởng sử dụng tiền điện tử để tránh được trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ không hề có gì là mới cả, và nó đã nhận được sự chú ý gần đây bởi Petro của Venezuela. Với Tổng thống Hoa Kỳ Trump đã tăng áp lực lên Iran, cũng không có gì là ngạc nhiên khi Quốc gia này lại chuẩn bị trước một cơ sở cho coin chính phủ tiềm năng.

    Trở lại vào tháng năm, đã có tin tức rằng các nhà làm luật của Iran và Nga đang hợp tác để thử nghiệm cho việc ra mắt tiền điện tử Quốc gia. Mohammad-Reza Pourebrahimi, người đứng đầu của Ủy ban kinh tế nghị viện Iran đã gợi lên ý tưởng giữa một buổi gặp mặt tại Moscow với Dmitry Mezentsev, người đứng đầu của Ủy ban Liên bang về chính sách kinh tế. Ông đã giải thích rằng tại thời điểm mà Nga “cùng chung ý kiến với chúng tôi. Chúng tôi nói rằng nếu như chúng tôi có thể thực hiện việc này xa hơn, sau đó chúng tôi co thể trở thành Quốc gia đầu tiên sử dụng tiền điện tử trong việc giao dịch hàng hóa.”

    Theo News.Bitcoin

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính quyền Iran chuẩn bị ra mắt đồng tiền điện tử của Quốc gia

Share This Page