Samsung: Smartphone là thiết bị an toàn nhất khi sử dụng tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 140)

    [​IMG]

    Theo Samsung, với giá trị 290 tỷ USD theo túng mọi ngành công nghiệp tại Hàn Quốc, điện thoại thông minh chính là thiết bị an toàn nhất để sử dụng khi sử dụng giao dịch tiền điện tử.

    Smartphones VS Laptops

    Các ví Smartphone như Blockchain và Jaxx là các ứng dụng mà phần lớn người dùng tiền điện tử sử dụng để gửi và nhận thanh toán với tài sản kỹ thuật số.

    Joel Snyder, một cố vấn IT cấp cao có đóng góp cho Samsung Insights, đã giải thích trong một biên bản gần đây rằng smartphone đặc biệt an toàn hơn là laptop và các thiết bị khác, vì sự hiện diện của Môi trường thực thi tin cậy (TEE).

    Phần lớn smartphone đều có một môi trường tự nhiên được goi là TEE, hoạt động như một môi trường thực thi tách biệt với bộ nhớ và kho lưu trữ của mình, bị cô lập khỏi thiết biệt. Do đó, thậm chí là cả hệ thống hoạt động (OS) như Android cũng không thể tiếp cận vào TEE.

    Trong một cuộc tấn công tin tặc hay đột nhập an ninh, kẻ tấn công không thể có khả năng phá vỡ TEE và tiềm cách trộm những dữ liệu như các mã cá nhân của ví tiền điện tử vì TEE hiện diện hoàn toàn độc lập khỏi thiết bị.

    Trên các laptop hay máy tính dựa vào kho lưu trữ thông thường như ổ cứng hay SSD, một tin tặc có thể dễ dàng tiến vào kho dữ liệu và trộm đi các thông tin tài chính có giá trị, bao gồm các dữ liệu liên quan đến ví tiền điện tử, và sau đó có thể dẫn đến việc mất tiền và dự trữ trong các tài sản kỹ thuật số.

    Snyder đã giải thích:

    “Đây là lý do vì sao smartphone có lợi thế hơn laptop và máy tính bàn khi nói tới ví tiền điện tử: không có lợi thế của TEE được hỗ trợ phần cứng, khóa trở nên dễ tổn thương hơn. Có một cảnh báo quan trọng: một nhà phát triển ví ngây thơ có thể chỉ đơn giản là lưu trữ các khóa trên bộ nhớ trong của điện thoại thông thường, trong trường hợp đó, có ít sự bảo vệ bổ sung khi sử dụng nền tảng của điện thoại thông minh. Hoặc chính chiếc ví có thể là phần mềm độc hại, trong trường hợp đó tất cả các tài sản đều sẽ bị ‘bốc hơi’. Nhưng đối với chiếc ví viết tận dụng những lợi ích TEE của điện thoại thông minh, thì sẽ không có nơi nào an toàn hơn để lưu trữ tiền điện tử của bạn.

    Thêm nhiều công nghệ được dựa trên TEE

    [​IMG]Samsung – đối thủ của HTC – đang phát triển một điện thoại thông minh thành “điện thoại blockchain bản địa đầu tiên trên thế giới”. Nguồn: HTC

    Vào tháng 12 năm 2016, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cornell do giáo sư Emin Gun Sirer dẫn đầu đã hưởng ứng ý tưởng về Bitcoin mở rộng với phần cứng bảo mật có sử dụng TEE.

    Nhóm nghiên cứu của Cornell đã đi xa hơn việc sử dụng môi trường TEE bản địa trong điện thoại thông minh và xây dựng một công nghệ có tên Teechan dựa trên nền tảng TEE trong các CPU và Phần mềm bảo vệ phần mở rộng của Intel.

    Vì TEE tồn tại độc lập với bất kỳ thiết bị nào hoạt động bên trong và có thể xử lý các giao dịch ngoài chuỗi, sau đó được giao dịch thành các giao dịch lớn hơn để giải quyết chuỗi, giải pháp mở rộng dựa trên các môi trường đáng tin cậy này đã đạt được tiến bộ đáng kể bằng cách xử lý hơn 2.480 giao dịch trên mỗi giây.

    Sirer đã tiếp tục phát triển ý tưởng sử dụng TEE để mở rộng quy mô tiền điện tử, theo báo cáo của CCN vào tháng 4. Trong một cuộc phỏng vấn với CCN, Sirer nói:

    “SGX là một công nghệ rất thú vị, và có những công nghệ tính toán đáng tin cậy khác, chứ không phải chỉ có SGX, những công nghệ khác này cũng cung cấp sự bảo đảm tương tự như SGX”

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Samsung: Smartphone là thiết bị an toàn nhất khi sử dụng tiền điện tử

Share This Page