Giá Bitcoin tăng 45%: Liệu Bitcoin đang chuẩn bị cho thị trường tăng dài hạn?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Cú tăng đến 45% giá trị chỉ trong 1 tháng qua của Bitcoin nhiều khả năng đang đưa đồng tiền điện tử số 1 thế giới đến với con đường thành công trong dài hạn, những phân tích kỹ thuật mới nhất cho biết.


    [​IMG]

    Tại thời điểm thực hiện bài viết, BTC đang được sang tay ở mức giá $8,300 trên sàn Bitfinex, sau khi đã ghi nhận đỉnh cao nhất hai tháng trở lại đây là $8,507 hồi hôm thứ Ba (24/07).

    Mới cách đây một tháng thôi, mọi chuyện vẫn còn hết sức tăm tối mịt mù cho tương lai của thị trường Bitcoin, khi các dấu hiệu bất lợi cứ nối tiếp nhau hình thành trên biểu đồ giá trong tháng 5 và tháng 6. Những tưởng BTC sắp sửa cắm đầu về mức $5,000.

    Tuy nhiên, lần phá cản khỏi kiểu hình đầu và vai giá trước đó trong tháng này đã xác nhận đảo chiều xu hướng từ giảm sang tăng trong ngắn hạn. Hơn thế nữa, việc giá tăng vọt qua ngưỡng quan trọng $8,000 một cách thuyết phục trong tuần này cũng đã dọn sẵn đường cho một thị trường tăng trưởng về lâu về dài.

    Biểu đồ giá theo ngày: Thoát ra khỏi kênh đi xuống


    [​IMG]

    Để bắt đầu thì sự kiện giá đâm xuyên qua vùng hỗ trợ của kiểu hình cờ hiệu (pennant breakdown) hồi hôm 09/06 đã báo hiệu nối lại quá trình bán tháo từ đỉnh $20,000 kỉ lục của hồi tháng 12/2017.

    Song, đà mát giá đã cạn động lực tại mức $5,755 (đáy ngày 24/06) và giai đoạn phục hồi kể từ đó đã giúp hình thành một kênh đi xuống (falling channel – tạo nên bởi các đỉnh và đáy lần lượt thấp hơn, đánh dấu bởi các vòng tròn), thế nhưng kênh này đã bị Bitcoin phá cản hồi đầu tuần qua.

    Do đó, thứ mà ta đang chứng kiến là một lần bứt phá của BTC ra khỏi luồng giảm giá đã kéo dài suốt 4 tháng trời – tín hiệu đảo chiều xu hướng giá dài hạn từ giảm sang tăng.

    Biểu đồ giá mỗi 4 giờ: Kênh đi lên vẫn còn nguyên vẹn


    [​IMG]

    Triển vọng giá trong ngắn hạn vẫn là khá tích cực, thể hiện qua sự hình thành một kênh đi lên (với các đỉnh và đáy mới lần lượt cao hơn). Mặc dù vậy, vẫn cần phải đề phòng bởi biểu đồ giá đang cho thấy đang có phân kỳ RSI, cảnh báo khả năng giá sẽ bị điều chỉnh trong thời gian sắp tới.

    Nhận xét

    • Bitcoin xác suất cao là đã chứng kiến đảo chiều xu hướng dài hạn từ giảm sang tăng trong tuần này.
    • Trong ngắn hạn, BTC có thể sẽ gặp khó trong việc tìm chỗ đứng vững chắc ở trên đường trung bình động 200 ngày (200-day MA) ở $8,593, do bởi trạng thái overbought (quá mua) của RSI.
    • Bitcoin có thể sẽ về lại vùng hỗ trợ của đường MA 100 ngày ở $7,616 nếu phân kỳ RSI trên biểu đồ 4 giờ đẩy giá xuống thấp hơn $7,938 (mức hỗ trợ của kênh đi lên của giá).

    Theo Coindesk/Coin68.com
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết Giá Bitcoin tăng 45%: Liệu Bitcoin đang chuẩn bị cho thị trường tăng dài hạn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin tăng 45%: Liệu Bitcoin đang chuẩn bị cho thị trường tăng dài hạn?

Share This Page