Chính phủ Việt Nam yêu cầu các công ty và các quỹ tránh xa Tiền số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Cơ quan giám sát chứng khoán của Việt Nam đã đưa ra yêu cầu các doanh nghiệp địa phương không tham gia vào các giao dịch với tiền điện tử. Đây là chỉ thị do chính Thủ tướng Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc ban hành hồi đầu năm nay, nhắm đến việc thắt chặt quy định tại Việt Nam liên quan đến các hoạt động tiền số.

    quan giám sát chứng khoán yêu cầu các công ty tuân thủ các quy tắc AML

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNNVN) đã yêu cầu các công ty và quỹ liên quan không tham gia vào bất kỳ hoạt động phát hành, giao dịch hoặc môi giới nào liên quan đến tiền điện tử.

    Các biện pháp, hay có thể gọi là lệnh cấm, đã gây ảnh hưởng không nhẹ đến các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và quỹ đầu tư chứng khoán. Họ cũng được yêu cầu phải tuân thủ các quy định về chống rửa tiền (AML).

    Theo UBCKNNVN, thông báo được đưa ra dựa trên Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 11 tháng 4 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đặt trọng tâm vào việc tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Các cửa hàng cũng lưu ý rằng việc sử dụng các loại tiền kỹ thuật số là bị cấm ở Việt Nam.

    Không phải là lần đầu tiên chống lại Crypto

    Đây không phải là biện pháp hành chính đầu tiên mà Chính phủ đưa ra nhằm hạn chế các hoạt động tiền số trong nước.

    Vào tháng Tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấm các ngân hàng thương mại, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và các bên trung gian thực hiện các giao dịch liên quan đến crypto.

    Ngân hàng trung ương cũng đã đưa ra cảnh báo các hoạt động như vậy có thể làm tăng nguy cơ rửa tiền, tài trợ khủng bố, gian lận thương mại và trốn thuế.

    Chính phủ nước ra đã yêu cầu các công ty và các quỹ tránh xa tiền số từ tháng 10 năm ngoái. NHNN đã tuyên bố rằng các tiền số không đại diện cho một “phương tiện thanh toán hợp pháp” ở quốc gia châu Á. Các đề xuất bao gồm lệnh cấm phát hành, phân phối và sử dụng tiền điện tử cũng như truy tố hình sự và phạt tiền cho người dùng crypto.

    Gần đây, Bộ Tài chính, Bộ Công thương và NHNN Việt Nam đã đạt được thỏa thuận đình chỉ việc nhập khẩu các thiết bị khai thác tiền số.

    Theo Bitcoin.com​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Việt Nam yêu cầu các công ty và các quỹ tránh xa Tiền số

Share This Page