Hitachi thử nghiệm blockchain để xử lý thanh toán bán lẻ sử dụng vân tay

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]

    Tập đoàn công nghệ Hitachi và gã khổng lồ viễn thông KDDI của Nhật Bản đã tuyên bố việc họ đang thử nghiệm một hệ thống dựa trên blockchain có thể xử lý các thanh toán bán lẻ bằng việc sử dụng vân tay của người mua hàng.

    Theo thông tin được công bố hôm thứ tư, một nhóm các nhân viên từ hai đối tác hiện đang thử nghiệm với hệ thống giải quyết coupon đã phát triển trong tuần này tại một cửa hàng KDDI tại quận Shinjuku thuộc Tokyo cũng như của hàng donut địa phương.

    Xây dựng bởi Hitachi với công nghệ từ nền tảng Hyperledger Fabric , hệ thống lockchain được tích hợp với xác minh sinh trắc học của Hitachi và hệ thống coupon hiện hữu của KDDI. Chúng xử lý các giao dịch coupon của người mua hàng trong một mạng lưới phân bổ sử dụng vân tay của họ để kiểm nhận.

    Hitachi ngoài ra cũng giải thích thêm rằng khi người mua hàng đăng ký cho hệ thống blockchain, họ sẽ đăng ký với tín dụng coupon và thông tin sinh trắc học của mình, mà được mã hóa thành một chuỗi cua các dữ liệu mã hóa và sau đó trữ chúng trên blockchain.

    Khi mới bắt đầu giao dịch tại cửa hàng bán lẻ chấp nhận coupon và tham gia vào blockchain như một nối, người mua hàng sẽ đưa ngón tay của họ lên thiết bị xác nhận mà sau đó sẽ truyển đến mạng lưới và sẽ xử lý giao dịch.

    Hitachi nói rằng mục đích cuối là để sử dụng một blockchain ‘chống trộm cắp’ để hỗ trợ trong xác định vân tay người dùng và giữ thông tin sử dụng coupon một cách chính xác và được cập nhật qua các cửa hàng trong một mạng lưới đa phương.

    “Kết quả, người dùng chỉ cần sử dụng vân tay để xác nhận, vậy nên việc phải mang theo coupon đến cửa hàng là không cần thiết, và coupon có thể được sử dụng mà không cần smartphone,” phát biểu công khai của công ty.

    Dự án là thí điểm mới nhất được thực hiện bởi Hitachi để sử dụng một nền tảng blockchain trong giao dịch bán lẻ. Năm trước, công ty cũng đã tuyên bố việc phát triển một nền tảng blockchain cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp để quản lý yêu cầu và hóa đơn trong một ví cứng không biến đổi.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hitachi thử nghiệm blockchain để xử lý thanh toán bán lẻ sử dụng vân tay

Share This Page