Ngân hàng Anh mở hệ thống thanh toán đến người dùng Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    Ngân hàng Anh đang thực hiện một cuộc đại tu toàn bộ hệ thống thanh toán liên ngân hàng của mình, và nay đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ mở mạng lưới đến các công ty fintech thực hiện giao dịch thông qua một mạng lưới blockchain.

    Ngân hàng Trung Ương Anh Quốc hôm thứ hai đã đăng tải một báo cáo giá trị PoC gần đây với hàng loạt các công ty tổ chức trong không gian công nghệ phân bổ ví cứng (DLT), một thử nghiệm để xác định tính khả thi của các công ty blockchain liên kết đến một phiên bản nâng cấp của dịch vụ Xử lý tổng thời gian thực của Ngân hàng (RTGS).

    Xử lý cơ cấu RTGS giữa các tổ chức tài chính, giải quyết khoảng 500 tỷ bảng anh đáng giá các giao dịch hay ¼ GDP của Đất nước.

    Thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney đã tuyên bố vào tháng trước rằng tính năng chính của “tham vọng xây dựng lại” của ngân hàng của RTGS là để mở lại hệ thống thanh toán tư nhân, thậm chí có thể là các công ty DLT.

    “Truy cập vào tiền ngân hàng trung ương sẽ không còn là độc quyền của các ngân hàng nữa” theo Carney.

    PoC, được tiến hành vào tháng ba, tham gia từ các startup DLT Baton Systems, Clearmatics Technologies, R3, và Token. Theo báo cáo mới được công bố, tất cả người tham gia thể hiện sựt tự tin rằng họ có thể liên kết đến RTGS để thực hiện giao dịch chỉ tên tại tiền tệ ngân hàng trung ương.

    “Tất cả các bên tham gia đã xác nhận rằng các chức năng được cung cấp bởi các dịch vụ mới nhất RTGS co thể cho phép hệ thống của họ liên kết và nhận được giải quyết tại Ngân hàng trung ương” BoE đã phát biểu, thêm rằng phía cơ quan ngoài ra cũng sẽ điều tra “liệu dịch vụ RTGS mới này có thể cung cấp và tiêu thụ các hình thức chấp nhận của chứng minh mật mã”

    Vào năm trước, ngân hàng Anh đã hợp tác với startup blockchain Ripple để thử nghiệm một hệ thống interledger được thiết kế để đồng bộ hóa thanh toán giữa các ngân hàng trung ương, mặc cho phía BoE đã kết luận rằng tại thời điểm công nghệ blockchain “vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành” cho các công ty DLT có thể được hỗ trợ trên RTGS.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Anh mở hệ thống thanh toán đến người dùng Blockchain

Share This Page