Facebook thành lập vườn ươm khởi nghiệp tại Trung Quốc

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    Hãng Reuters đưa tin, Facebook vừa được cấp phép thành lập chi nhánh tại Trung Quốc, đồng thời lên kế hoạch xây dựng vườn khởi nghiệp tại đây. Sự kiện này được coi là dấu mốc sau nhiều nỗ lực của "gã khổng lồ" mạng xã hội khi tiếp cận thị trường tỷ dân, nơi Facebook bị cấm cửa từ năm 2009.

    Cũng theo Reuters, chi nhánh mới này tọa lạc tại Hàng Châu với số vốn đăng ký là 30 triệu USD, theo thông tin được công bố trên Trang thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia của Trung Quốc vào thứ Ba tuần trước. Tuy nhiên, văn bản này bị đóng lại không lâu sau đó.

    ''Với việc thành lập vườn ươm khởi nghiệp tại Hàng Châu, Facebook mong muốn được hỗ trợ các nhà phát triển, sáng tạo và khởi nghiệp địa phương'', đại diện Facebook cho hay. Ngoài Trung Quốc, Facebook cũng đã xây dựng các trung tâm khởi nghiệp tương tự tại các quốc gia lớn như Pháp, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Facebook được "mở khóa" vào thị trường Trung Quốc kể từ khi bị cấm vào năm 2009.

    Tuy nhiên, mạng xã hội này vẫn bị chặn quyền truy cập tại Trung Quốc do những quy định và luật pháp nghiêm ngặt. "Ông lớn" cũng cho hay, việc thành lập công ty con tại Trung Quốc là cơ hội để Facebook tiếp tục thăm dò và tìm hiểu người dùng.

    Trung Quốc vẫn được coi là thị trường "béo bở" của nhiều ông lớn, mà Facebook không phải ngoại lệ. Trước đó, Facebook cũng thực hiện những nỗ lực tiếp cận quốc gia này, điển hình như việc "âm thầm" triển khai ứng dụng chia sẻ ảnh Colorful Balloons nhưng đều thất bại. Sự chiếm lĩnh của các mạng xã hội như WeChat hay Weibo cũng là rào cản khiến Facebook khó thành công tại đây.

    Phạm Vân (Theo Reuters)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Facebook thành lập vườn ươm khởi nghiệp tại Trung Quốc

Share This Page