Những món không nên ăn vào bữa sáng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Nước ép trái cây

    Nước ép trái cây được ưa chuộng bởi bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên uống nước ép vào buổi sáng không phải là ý tưởng hay. Nước trái cây chứa nhiều axit, đường và ít chất xơ nên dễ gây những vấn đề về tiêu hóa. Lý tưởng nhất là dùng nước ép sau bữa ăn sáng 30 phút để bổ sung vitamin cho cơ thể. Các loại nước ép họ cam bưởi giàu vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng, chống cảm cúm.

    [​IMG]

    Bữa sáng rất quan trọng giúp nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài.

    Đồ ăn cay hoặc mặn

    Đồ ăn đậm gia vị có thể giúp tăng nhiệt độ, ấm bụng trong tiết trời lạnh lẽo mùa đông. Nhiều người có thói quen ăn cay và mặn. Tuy nhiên, bữa ăn đầu ngày hãy tránh cay bởi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ăn cay và mặn khi bụng đói cũng khiến bụng cồn cào và khó chịu, khát nước suốt cả ngày.

    Bánh ngọt

    Nhiều người có thói quen lựa chọn bánh ngọt cho bữa sáng, song sẽ gây quá tải cho gan. Một số loại men trong bánh ngọt cũng có thể làm kích thích niêm mạc dạ dày khiến đầy hơi. Thay đổi thói quen này giúp ngày mới của bạn dễ chịu hơn.

    Nước uống có ga

    Dùng nước ngọt khi bụng còn đói làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Ngoài ra thức uống này còn khiến thức ăn chậm tiêu hóa. Một ly nước ấm là lựa chọn hợp lý hơn vào buổi sáng.

    Theo Eating Well

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Những món không nên ăn vào bữa sáng

Share This Page