Thác nước hơn trăm mét đổ xuống từ tòa nhà chọc trời

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 82)

    [​IMG]

    Thác nước cao 108 mét nằm trong thiết kế của tòa nhà Liebian nằm trong khu thương mại trung tâm của thành phố Quý Dương ở tây nam Trung Quốc, Xinhua hôm qua đưa tin. Một bể chứa lớn được đặt ở chân tòa nhà chọc trời cao 121 mét, nơi các máy bơm công suất 185 kw sẽ đưa nước nên đỉnh thác.

    Trong video ghi hình thác nước nhân tạo, dòng nước gợn sóng dưới ánh Mặt Trời, tạp thành cầu vồng phía trước mặt kính của tòa nhà. Những bức ảnh chụp từ trên cao cũng hé lộ làn nước trong vắt giống như dải lụa trắng phun ra gần nóc công trình. Đây là tòa nhà có thác nước duy nhất trong thành phố.

    Thác nước nằm dưới sự quản lý của Công ty bất động sản Guizhou Ludiya và được thiết kế để thu hút du khách. Theo ông Cheng, phát ngôn viên tòa nhà, nguồn nước chính đến từ nước máy, nước mưa hoặc các kênh dẫn nước khác đã qua xử lý.

    "Tòa nhà của chúng tôi có hệ thống lưu trữ và thoát nước cao bằng 4 tầng dưới lòng đất. Nước được bơm lên và tái chế từ đó. Chi phí tiền điện để vận hành thác nước trong một giờ là 117 USD. Đó là lý do chúng tôi không bật thác nước mọi ngày mà chỉ dành cho những dịp lễ hội đặc biệt trong thành phố", Cheng cho biết.

    Mỗi lần bật, thác nước chỉ chảy khoảng 10 - 20 phút để tiết kiệm điện. Một số người sử dụng mạng xã hội tỏ ra thích thú với thác nước ở tòa nhà trong khi nhiều người cho rằng đây là thiết kế lãng phí điện và nước.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thác nước hơn trăm mét đổ xuống từ tòa nhà chọc trời

Share This Page