Zasco tổ chức điễn đàn 'Blockchain và Ứng dụng tín dụng phi tập trung 2018'

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 124)

    Ngày 28- 29/7 tới đây, công ty cổ phần công nghệ Zasco toàn cầu ra mắt diễn đàn "Blockchain và Ứng dụng tín dụng phi tập trung 2018" lần lượt tại Hà Nội và TP HCM.

    Chương trình có sự góp mặt của công ty Distributed Credit Chain (DCC) Việt Nam, các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp tín dụng và pháp lý công nghệ Blockchain trong lĩnh vực tín dụng phi tập trung trong nước. Thông tin chi tiết về diễn đàn được cập nhật tại đây.

    Diễn đàn gồm bốn phiên kéo dài trong bốn tiếng, được kỳ vọng sẽ cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm và muốn nghiên cứu sâu về Blockchain những thông tin hữu ích phục vụ cho việc khai thác tiềm năng phát triển công nghệ ở lĩnh vực này.

    Tại phiên thứ nhất, ông David Ha, CEO Zasco, cũng là chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ thuyết trình về xu hướng phát triển và sự tác động của công nghệ Blockchain trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Ông David Hà, CEO của Zasco.

    Phiên thứ hai bàn về vấn đề hành lang pháp lý, cơ chế quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực tín dụng truyền thống. Phần này sẽ được trình bày bởi PGS.TS Phạm Thị Giang Thu – Trưởng Bộ môn Luật Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Luật Hà Nội. Hiện bà Giang Thu là thành viên của hội đồng cố vấn soạn thảo luật cho lĩnh vực Blockchain tại Việt Nam.

    Ở phiên thứ 3, ông Stewie Zhu, CEO công ty Distributed Credit Chain, một trong những đại diện doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain, sẽ giới thiệu về những ưu việt của tín dụng phi tập trung. Phiên này nhằm đưa ra những phương hướng và giải pháp cụ thể mà công ty nghiên cứu, ứng dụng để giải quyết những vấn đề của tín dụng tập trung.

    Trong phiên cuối diễn đàn, các chuyên gia, doanh nghiệp và cá nhân tham gia sẽ cùng giải đáp thắc mắc, thảo luận về cách thức đẩy mạnh phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam nói chung và ứng dụng tín dụng phi tập trung nói riêng.

    Tại Việt Nam, dịch vụ tài chính là một trong những lĩnh vực được áp dụng công nghệ Blockchain rộng rãi nhất với 83%, sau đó là chuỗi cung ứng (40%) và dịch vụ công cộng (30%). Theo ước tính của DCC, cả nước hiện có hơn 100 công ty công nghệ và 5.000 lập trình viên đang phát triển các sản phẩm dựa trên nền tảng Blockchain.

    Đại diên DCC nhận định, so với tín dụng truyền thống, tín dụng phi tập trung có những ưu điểm vượt trội như phá vỡ thế độc quyền của các tổ chức tài chính truyền thống, thay đổi mô hình hợp tác trong các dịch vụ tài chính truyền thống…

    "Công nghệ đã và đang mang lại nhiều lợi ích rất rõ ràng cùng nhiều trải nghiệm mang tính đột phá cho người dùng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống bao gồm cả tài chính. Những đơn vị khởi nghiệp trong lĩnh vực Blockchain như chúng tôi, kỳ vọng có thể đem tới những công cụ tài chính thiết thực, tiện ích theo xu hướng mới của thế giới, giúp cuộc sống của người Việt ngày càng tốt hơn", đại diện DCC cho biết.

    Hoàng Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Zasco tổ chức điễn đàn 'Blockchain và Ứng dụng tín dụng phi tập trung 2018'

Share This Page