Startup Việt làm ứng dụng giúp chủ nhà tìm kiến trúc sư

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Thành lập đầu năm 2017, chỉ gần hai năm hoạt động nhưng Alobase - startup về kiến trúc đã góp mặt tại nhiều cuộc thi, chương trình khởi nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, nổi bật nhất là VietChallenge - cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt toàn cầu, diễn ra vào tháng 4/2017 tại Mỹ. Ý tưởng về một nền tảng công nghệ kết nối người có nhu cầu thiết kế, xây dựng với kiến trúc sư được đội ngũ đem tới sàn đấu quốc tế, chinh phục hội đồng giám khảo và lọt vào top 5 startup xuất sắc nhất.

    [​IMG]

    Đội ngũ thuyết trình về dự án Alobase trong cuộc thi khởi nghiệp VietChanllenge.

    Tự nhận là người ''không ngại thử thách'', CEO Nguyễn Huy Hoàng cho biết, mỗi cuộc thi là một cơ hội để startup trưởng thành, rèn luyện kỹ năng gọi vốn và được tư vấn từ các chuyên gia quốc tế. ''Qua đó, đội ngũ được mở rộng tầm nhìn và nuôi tham vọng đưa Alobase 'vượt biển', mà mục tiêu trước mắt là hoàn thiện sản phẩm và thành công tại thị trường nội địa. Khi khởi nghiệp, đã mơ thì hãy mơ lớn'', vị CEO 8X bày tỏ.

    Ước mơ lớn ấy lại xuất phát từ một câu chuyện đời thường. Nhớ lại thời điểm ra đời ý tưởng khởi nghiệp vào tháng 10/2016, anh Hoàng cho biết: ''Hồi đó, mình có một người thân chuẩn bị kết hôn và có nhu cầu xây nhà. Tuy nhiên, mất hơn một tháng tìm kiến trúc sư trên mạng, thậm chí qua người quen giới thiệu mà gia đình trẻ vẫn chưa tìm được đơn vị nào ưng ý''.

    Nhận thấy cách thức tìm kiến trúc sư truyền thống tốn nhiều thời gian, chi phí cao mà lại không thỏa mãn yêu cầu gia chủ, Hoàng cùng đội ngũ tiến hành khảo sát nhu cầu xây dựng, nhắm vào đối tượng dân văn phòng, người sắp kết hôn. Thấy được tiềm năng lớn từ thị trường, anh nảy ra ý tưởng về một cầu nối công nghệ ngành thiết kế xây dựng. ''Alobase đem đến giải pháp tìm và chọn kiến trúc sư với thời gian và chi phí tiết kiệm nhất, giải quyết triệt để khó khăn của chủ nhà và giúp họ xây nên không gian yêu thích'', anh Hoàng khẳng định.

    Cụ thể, từ việc phân tích các yêu cầu mà người dùng đăng lên website, Alobase sẽ sử dụng thuật toán để giới thiệu, kết nối tới kiến trúc sư phù hợp nhất, xét trên các tiêu chí tương đồng về phong cách kiến trúc, địa lý, mức giá…Sau khi tìm được chuyên gia, chủ nhà sẽ được đội ngũ này hỗ trợ từ lên ý tưởng, đến tận nơi khảo sát thực địa, tư vấn thiết kế theo sở thích... ''Quá trình này có thể giúp khách hàng tiết kiệm 80% thời gian và 20% chi phí so với cách thức truyền thống'', đại diện Alobase cho biết.

    Được đánh giá là một trong những startup tiên phong ứng dụng công nghệ trong ngành kiến trúc, xây dựng, Nguyễn Huy Hoàng cho hay: ''Đi đầu chưa hẳn đã là lợi thế, nhất là trong thị trường tiềm năng hứa hẹn nhiều đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Mang đến dịch vụ mới nhưng phải chất lượng để được khách hàng đón nhận còn quan trọng hơn là tiên phong hay đến sau''.

    Thời kỳ đầu khởi nghiệp, Alobase cũng gặp nhiều vấn đề mà theo anh Hoàng, một trong những thách thức đến từ việc đội ngũ sáng lập phải đảm nhận thêm những vai trò mới, chưa từng làm trước đây. Startup cũng mất khá nhiều thời gian để xây dựng quy trình hoạt động, thử nghiệm và thay đổi liên tục theo đánh giá của khách hàng để cho ra sản phẩm tốt nhất.

    Đại diện startup cho biết, hiện Alobase thu hút mạng lưới hơn 1.000 kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế, 9.000 tài khoản thành viên đăng ký trên website và hơn 50 dự án hợp tác thành công là nhà ở, quán cà phê, nhà hàng…Hiện Alobase đạt doanh thu 12.000 USD. Ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

    CEO 8X từng khởi nghiệp năm 20 tuổi với startup đầu tay là về ứng dụng y tế và đọc sách nhưng tạm dừng không lâu sau đó. Nói về kinh nghiệm đầu đời, Hoàng cho hay: ''Độ tuổi khởi nghiệp là bao nhiêu không quan trọng, thời điểm phù hợp nhất là khi nhà sáng lập đã chuẩn bị đầy đủ tiềm lực, về kiến thức, tài chính, tư duy và kỹ năng lãnh đạo, mạng lưới quan hệ…Điều quan trọng khác là hãy theo đuổi ý tưởng mà mình thực sự thích, đồng thời tìm kiếm những cộng sự chung niềm đam mê và tâm huyết với nó''.

    Chia sẻ về mục tiêu trong tương lai, CEO Alobase cho biết, đội ngũ đang tiếp tục cập nhật, cải tiến công nghệ của sản phẩm, thực hiện tham vọng chinh phục thị trường trong nước và mở rộng ra quốc tế trong ba năm tới.

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt làm ứng dụng giúp chủ nhà tìm kiến trúc sư

Share This Page