Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công từ 3 quỹ đầu tư nước ngoài

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    Ngày 20/7 vừa qua, Homedy.com một công ty khởi nghiệp về trang tin bất động sản tại Việt Nam đã công bố việc gọi vốn đầu tư thành công lần thứ 2 từ 3 quỹ lớn Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation.

    Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy.com đã sớm nhận được sự hỗ trợ từ các Quỹ đầu tư uy tín như ESP Capital, Pix Vine, Genesia Ventures. Sau 3 năm từ thời điểm gọi vốn thành công lần một, Homedy đã cán mốc hơn 1 triệu người dùng bởi giao diện website và các tính năng như: tiện ích xung quanh bất động sản, bản đồ.. nâng cao trải nghiệm người dùng tối ưu.

    [​IMG]

    Giao diện thân thiện của Homedy.com.

    Ông Vũ Minh Hiếu, co-founder Homedy cho biết, với dòng vốn mới doanh nghiệp sẽ tập trung vào 2 mảng là Big Data và mobile app. "Về Big Data, phân tích dữ liệu người dùng từ đó xây dựng hệ thống gợi ý cho người dùng bất động sản thông minh. Với app, chúng tôi sẽ tối ưu trải nghiệm người dùng để họ có thể tìm kiếm bất động sản dễ dàng", người phụ trách mảng công nghệ tại dự án cho biết kế hoạch.

    Ngoài ra, Homedy cho biết sẽ phát triển nền tảng cổng thông tin bất động sản, tuyển nhân sự chủ chốt, và mở rộng thị trường. Sắp tới, doanh nghiệp sẽ ra mắt dự án thiết kế nội, ngoại thất với tên gọi My Homedy giúp người dùng có thể tự thiết kế, xây dựng một ngôi nhà đầy đủ nhất, tiện ích nhất.

    Lần thứ hai quyết định rót vốn cho startup bất động sản này, ông Yuto Kono - đại diện Quỹ Genesia Ventures đánh giá, Homedy đã tăng trưởng nhanh chóng sau khoản đầu tư của Quỹ hồi năm ngoái. Trong tương lai, vị này kỳ vọng ngoài vai trò cổng thông tin về bất động sản, Homedy sẽ là nền tảng bất động sản một cửa với cơ sở dữ liệu phong phú về kinh doanh cũng như thiết kế nội thất...

    Ông Daniel Song, chuyên viên cao cấp Quỹ Access Ventures cho rằng, ngoài trang tin, doanh nghiệp đang xây dựng một cổng thông tin toàn diện về bất động sản bao gồm tất cả các khía cạnh mua hoặc thuê nhà.

    Đại diện Mynavi Corporation - ông Trần Mạnh Hùng lý giải về quyết định đầu tư: "Hiện nhiều website bất động sản tại Việt Nam hạn chế về giao diện và trải nghiệm của người dùng, độ chính xác chưa đảm bảo. Chúng tôi tin tưởng Homedy giải quyết được bài toán này".

    Homedy.com là website bất động sản do ông Nguyễn Bá Đức và ông Vũ Minh Hiếu sáng lập năm 2015. Sau 3 năm hoạt động và gọi vốn thành công lần một, hiện Homedy cán mốc hơn một triệu người dùng với các tính năng nổi bật như: tiện ích xung quanh bất động sản, bản đồ..

    Theo đại diện trang tin, đến cuối năm, trang tin này sẽ có chi nhánh tại Đà Nẵng, Nha Trang và mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Philippines… vào 2020.

    Genesia Ventures là một Quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các startup trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Quỹ được thành lập bởi ông Soichi Tajima, cựu CEO của CyberAgent Ventures. Kể từ khi thành lập vào năm 2016 tới nay, Genesia Ventures đã hỗ trợ hơn 40 công ty ở Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Mỹ.

    Access Venture là công ty tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc. Công ty được dẫn dắt bởi hai đối tác quản lý - Charles Rim và John Chang. Charles là người đứng đầu M&A cho Yahoo và Google ở châu Á, ông đã có nhiều kinh nghiệm về đầu tư công nghệ và VC. John là đồng chủ tịch của APAC cho Barclays và cũng là CEO của Deutsche Securities Korea.

    Mynavi là một trong số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về cung cấp dịch vụ nhân lực và các kênh đăng tải thông tin B2C bao gồm cả website đăng tải thông tin bất động sản cho thuê. Mynavi không phải là quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nghiệp không nhắm đến lợi ích tài chính khi đầu tư mà sẽ trở thành cổ đông chiến lược để cùng doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh sau khi góp vốn.

    Trải nghiệm muabannhadat trên Homedy.com

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công từ 3 quỹ đầu tư nước ngoài

Share This Page