N240 A8+ hay X3 – lựa chọn nào cho Miner?

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Jul 21, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 206)

    [​IMG]

    Sơ lược về thuật toán Cryptonight (C9)

    Là 1 thuật toán cổ, lượng nethash đa phần đến từ virus, botnet và các servers. Cộng đồng này khá toxic nên khi asic nhảy vào là giãy đành đạch buộc các coin lớn phải Fork.

    Kết quả XMR Fork trước (xong cũng chết trước) , ETN fork theo chết được 1 thời gian xong bắt tay với các nhà máy asic và fork ngược về gánh 70% nethash của C9. Profit chia đều đang tầm khoản 15 16$

    Trong thời gian ETN fork thì C9 đã tạo ra được 1 hệ sinh thái riêng, với lượng cộng đồng khá lớn (NCP, SUMO, DERO, KGH,X12,QWC…) nhưng vẫn chưa có 1 con coin nào đủ bản lĩnh gánh 1 lượng lớn nethash từ asic nên profit khoản thời gian này khá thấp. Nhưng được cái nếu cào xong trữ 1 thời gian là các con coin lần lượt bump. Điển hình là NCP x20 lần, Dero x4,X12 x3,QWC cũng bay x3 x4 nhưng dc 1 thời gian lại fork sang c9-heavy.

    Biết đâu Z9 A9 algo equihash cũng tạo ra 1 hệ sinh thái riêng như vậy trong tương lai, chưa nói trước được điều gì?

    Quay lại vấn đề, thị trường hiện nay đang có 3 dòng máy cào C9 là : N240, A8+ và X3

    Chi tiết hơn tí thì :

    l N240 – 240 khs – 650W

    l X3 – 280 khs (oc) – 500W

    l A8+ – 280 khs – 550w

    X3 so về giá, tốc độ và công suất X3 đang là ngon nhất (con máy của mình chạy 280 15 ngày liên tục không 1 hw ) . Nhiệt độ ổn định ~50*c, nhược điểm duy nhất chỉ có cái là không cắm dc ở nicehash và nanopool. Muốn cào ETN các bạn phải cắm ở spacepool.

    A8+ giá hơn X3 1 tí , rườm rà hơn x3 1 tí (2 con ghép lại, dây nhợ nhiều như lợn con). Controller & FW (load rất lâu). Tuy nhiên, dòng này chạy rất êm, hầu như có thể để ở nơi làm việc hoặc tại nhà.

    N240 con máy của Baikal ưu điểm vượt trội là mát & êm, nhưng hơi rườm rà . Nếu các bạn đặt ở xưởng phải đổi lại chiều quạt . Nguy cơ cháy nổ ở các dòng máy baikal cao hơn Innosillicon và Bitmain, Nhưng được cái có thể sữa chữa tại chỗ (Thecoindesk hiện nhận sửa chữa tại chỗ các dòng Baikal).

    Quan trọng : Máy móc không giống quần áo, không phải tự chạy, và nhất là có thể ốm bệnh đột xuất. Nếu chỉ bán thì nhập về mấy hồi, nhưng bán phải hậu mãi: fix lỗi, hướng dẫn cài đặt, sửa chữa, bảo hành khi cần, thậm chí còn show coin tốt để đào. Việc này ngoài kinh nghiệm lâu năm, còn cần phải có cái view dài hạn, và đạo đức nghề nghiệp.

    Vì thế trước khi xuống tiền, hãy luôn nhớ chọn nhà cung cấp / phân phối máy đào uy tín bạn nhé!



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - N240 A8+ hay X3 – lựa chọn nào cho Miner?

Share This Page