“Gã khổng lồ JPMorgan” muốn sử dụng Blockchain để phát hành ICO

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 164)

    [​IMG]

    Gã khổng lồ Đầu tư Ngân hàng Hoa Kỳ JPMorgan Chase hiện đang theo đuổi một bằng sáng chế cho hệ thống phân bổ trong đó sử dụng công nghệ blockchain để ban hành các biên nhận lưu trữ ảo. Có nhiều người nghi ngờ rằng đây là một hình thức tương tự như Gọi vốn bằng ban hàng coin (ICO).

    JPMorgan muốn lưu trữ IPO trên một Blockchain

    Vào tháng một vừa qua, JPMorgan đã đệ trình một Đơn đăng ký bằng sáng chế đến Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu (USPTO). Trong một bản công bố vào thứ năm mới đây thì đó là một phát thảo phương pháp cho phép người dùng trên một mạng lưới phân bổ, cũng như blocchain, có thể mã hoá tài sản và giao dịch các biên lai lưu trữ ảo.

    Để tạo ra một toke chứng khoán thì người khởi tạo/chủ sở hữu/người môi giới sẽ mã hoá nội dung bằng cách uỷ thác cho quản trị viên đủ điều kiện. Và sau đó, người này sẽ uỷ quyền biên lai ảo cho các tài sản đã được gửi.

    Thế nên về cơ bản thì biên lai lưu trữ sẽ chính là một token chứng khoán, được quản lý theo thẩm quyền của Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) hoặc là các cơ quan quản lý Chứng khoán địa phương có thẩm quyền khác. Chỉ định này hiển nhiên sẽ hạn chế được cách thức và địa điểm mà các token có thể được giao dịch.

    Tùy thuộc vào bản chất của tài sản, chủ sở hữu token cũng có thể đổi lại biên lai cho tài sản. Cơ bản, anh ta chuyển cho người giám sát tài sản, sau đó người này sẽ hủy token.

    Đáng chú ý, JPMorgan tin rằng một tiện ích khác của hệ thống là cho phép các công ty nắm giữ dịch vụ phát hành cổ phiếu công khai ban đầu (IPO) trong môi trường blockchain. Trên thực tế, tập đoàn chưa bao giờ thừa nhận sự thật hoặc tham khảo các sự kiện phân phối token như ICO. Do đó, hành động lần này ít nhiều cho thấy khả năng về việc ra mắt quy trình ICO.

    Biên lai được bồi hoàn nghĩa vụ

    Bằng sáng chế cũng lưu ý rằng token sẽ đại diện cho các biên nhận ảo được hỗ trợ nghĩa vụ, thường được gọi là tỷ số nợ trên vốn chủ sở hữu.

    Đây không phải là lần đầu tiên JPMorgan tuyên bố tạo ra một nền tảng để phát hành nợ trên một blockchain. Đầu năm nay, tập đoàn đã hợp tác với Ngân hàng Quốc gia Canada và một nhóm các công ty khác để mô phỏng việc phát hành một chứng chỉ tiền gửi (CD) trị giá 150 triệu USD trên Quorum. Đây là một nền tảng chuỗi doanh nghiệp dựa trên Ethereum của JPMorgan. Song song đó, CD đã được phát hành thông qua các phương tiện thông thường.

    Christine Moy, trưởng nhóm chương trình blockchain của JPMorgan cho biết:


    “Một trong những nhiệm vụ của chương trình là xác định cách công nghệ blockchain có thể tạo ra giá trị, hiệu quả và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong chuỗi giá trị thị trường tài chính. Chúng tôi mong muốn khám phá các ứng dụng thị trường vốn có để hỗ trợ blockchain. Hơn nữa, tìm ra cách thức biến loại cơ hội này thành lợi ích thật sự cho khách hàng và đối tác của chúng tôi”

    Theo CCN, CEO JPMorgan – Jamie Dimon luôn thù địch với tiền điện tử và thường gọi bitcoin là một kẻ gian lận. Tuy vậy, công ty này đã nhiều năm trở thành nhà lãnh đạo trong việc phát triển các ứng dụng blockchain doanh nghiệp, và lợi ích của công nghệ sổ cái phân tán (DLT) trong một môi trường riêng tư. Đáng chú ý nhất, chính là việc phát triển và thúc đẩy Quorum.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - “Gã khổng lồ JPMorgan” muốn sử dụng Blockchain để phát hành ICO

Share This Page