Nga: Thợ đào và đầu tư tiền số sẽ phải chịu thuế theo quy định thuế hiện hành của Nga

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Các nhà khai thác, Doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư tiền điện tử tại Nga nay sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế hiện hành của Nga.

    Theo nguồn tin từ tờ báo địa phương Izvestiya cho biết thì các nhà khai thác, doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư vao tiền điện tử tại Nga thì các quy định về thuế sẽ được điều chỉnh theo Bộ Luật thuế Nga.

    Cụ thế hơn thì Chủ tịch Uỷ ban Duma của Nga về Thị trường Tài chính là Anatoly Aksakov đã nói rằng hiện các nhà lập pháp đang cố gắng để hoàn tất bộ luật dành cho tài sản tài chính kỹ thuật số và tiền điện tử trong mùa thu năm nay.

    Theo Aksakov thì việc khai thác tiền điện tử cũng như việc đầu tư vào trong thị trường tiền điện tử sẽ được điều chỉnh lại theo các quy định hiện hành trong Bộ luật Thuế Nga.

    Theo Bộ luật quy định thì các cá nhân tham gia vào việc lưu hành tiền điện tử sẽ phải chịu một mức thuế thu nhập cá nhân, trong đi thì các Doanh nghiệp kinh doanh, khai thác tiền điện tử cũng sẽ phải chịu một mức thuế tuỳ vào loại hình kinh doanh của công ty mình.

    Ngoài ra thì Aksakov cũng đã nhấn mạnh rằng, trong tương lai thì các quy định riêng biệt về thuế tiền điện tử sẽ được đưa vào cân nhắc nếu như thấy cần thiết:


    “Nếu như các nhà đầu tư và các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử muốn xác định mức thuế suất cho loại hình này một cách riêng biệt, thì chúng tôi cũng có thể cân nhắc điều này trong tương lai. Tuy nhiên thì cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi sẽ không giải quyết các vấn đề thuế theo bất cứ cách nào khác”

    Vào tháng năm, Uỷ ban Duma của Liên Bang Nga về Lập pháp đã đưa ra thông báo về việc xem xét một sáng kiến thiết lập các quy định mức thuế cho nền kinh tế kỹ thuật số trong Bộ luật Dân sự Liên Bang Nga. Sáng kiến này nhằm vào mục đích “giảm thiểu các rủi ro hiện tại của việc sử dụng tiền điện tử để chuyển tài sản vào môi trường kỹ thuật số phi pháp, thực hiện các hành vi lừa đảo hoặc khủng bố tài chính”.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nga: Thợ đào và đầu tư tiền số sẽ phải chịu thuế theo quy định thuế hiện hành của Nga

Share This Page