Apple đã đưa dữ liệu iCloud cho chính quyền Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 80)

    Theo The Verge, đối tác iCloud Trung Quốc của Apple là Guizhou-Cloud Big Data (GCBD) đã ký thỏa thuận chuyển dữ liệu người dùng đến các máy chủ của công ty viễn thông nhà nước China Telecom. Mặc dù dữ liệu này được mã hóa từ đầu đến cuối, các khóa mã hóa cũng được lưu trữ ở Trung Quốc, giúp nâng cao khả năng truy cập và can thiệp của chính quyền nước này.

    [​IMG]

    Trước đó Apple từng nói rằng chỉ có nhân viên có thẩm quyền mới được tiếp cận những mã này. Trong quá khứ, công ty đã chứng minh được uy tín của mình trong cuộc xung đột với FBI và các cơ quan khác của chính quyền Mỹ, để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng.

    Tuy vậy, nhiều nhà phê bình vẫn tỏ ra quan ngại và coi đây như một phần dấu hiệu của chiến lược kinh doanh trong việc thâm nhập thị trường của nhà sản xuất smartphone Mỹ. Apple từng đáp ứng nhiều yêu cầu của chính phủ Trung Quốc trong việc phân phối sản phẩm và duy trì mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp địa phương.

    Các lo ngại chủ yếu xoay quanh việc công ty GCBD được giám sát bởi một hội đồng quản trị gồm các đại diện doanh nghiệp có quan hệ với chính phủ. Bên cạnh đó, cũng tồn tại nguy cơ về việc chính phủ nước này có thể cố gắng truy cập vào dữ liệu iCloud như iMessage và email của người dùng thông qua China Telecom.

    Hồi tháng Giêng, Apple đã công bố việc sẽ di chuyển dữ liệu người dùng iCloud đến các máy chủ địa phương do các công ty Trung Quốc điều hành. Bên cạnh đó, công ty cho biết nếu lo ngại về bảo mật thông tin, người dùng có thể tạo tài khoản mới và chọn lưu trữ dữ liệu trên máy chủ ở một quốc gia khác.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple đã đưa dữ liệu iCloud cho chính quyền Trung Quốc

Share This Page