Gã khổng lồ Internet Nhật Bản GMO sẽ sử dụng Blockchain cho thanh toán trực tuyến của ngân...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Gã khổng lồ công nghệ trị giá hàng tỷ USD là GMO vừa cho ra mắt một doanh nghiệp ngân hàng trực tuyến mới. Theo đó, họ cũng sẽ sử dụng công nghệ blockchain để thực hiện thanh toán nhanh và tiết kiệm hơn trong các dịch vụ tài chính.

    Trong một thông báo vào hôm thứ ba vừa qua, thì gã khổng lồ Internet GMO đã xác nhận việc ra mắt của Ngân hàng GMO Net Aozora được hợp tác với Ngân hàng Aozora. Việc hợp tác này, đã được chuẩn bị từ tháng 7 năm 2016 sẽ thúc đẩy cho việc sử dụng blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet Of Things (IOT). Và cũng từ đó, sẽ cung cấp thêm các dịch vụ tài chính mới thông qua các công nghệ tài chính.

    Trong bối cảnh điện thoại thông minh ngày càng gia tăng và tiến bộ nhanh chóng của công nghệ tài chính, sự ra đời của một xã hội không dùng tiền mặt là một điều tất yếu. Theo GMO Net Aozora, các dịch vụ tài chính mới như một sự thu xếp thuận tiện và ngay lập tức.

    Rõ ràng, ngân hàng mới xác nhận rằng nó sẽ sử dụng công nghệ blockchain phi tập trung để giải quyết các khoản thanh toán. Theo ghi nhận, nó có thể sẽ loại bỏ các giao thức truyền thống, bao gồm một giám thị hoặc một người trung gian.

    Ngân hàng trực tuyến mới cho biết:


    “Thông qua ứng dụng công nghệ blockchain, chúng tôi kỳ vọng sẽ có sự đột phá cho thanh toán an toàn hơn và rẻ hơn và dịch vụ tài chính.”

    Ngân hàng internet mới sẽ nắm giữ một phần lớn quyền sở hữu của Ngân hàng Aozora (85.1%). Số cổ phần còn lại được chia đều GMO Internet và GMO Financial Holdings.

    Ngân hàng này sẽ được bắt nguồn từ năm trụ cột cụ thể: bảo mật, tốc độ, rẻ tiền, tiện lợi và trải nghiệm người dùng mới. Cuối cùng, nó dự định trở thành “nền tảng ngân hàng” cho phép công nghệ thanh toán của mình áp dụng vào các công ty trên nhiều ngành.

    GMO cũng đã đầu tư vào hoạt động khai thác bitcoin ở châu Âu. Đặc biệt, tập đoàn này đã trả lương cho nhân viên bằng bitcoin và gần đây đã công bố khai thác điện toán đám mây của mình. Vào tháng 8, họ sẽ tiếp tục đưa ra dịch vụ cho bitcoin và bitcoin cash.

    Tháng trước, GMO đã công bố giàn khoan khai thác bitcoin của riêng mình – giàn khoan mã hóa bản địa đầu tiên ra khỏi Nhật Bản. Theo thông tin, nó sẽ được vận chuyển vào tháng 10 với tư cách là thợ mỏ tiền điện tử đầu tiên trên thế giới sử dụng chip bán dẫn 7nm.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ Internet Nhật Bản GMO sẽ sử dụng Blockchain cho thanh toán trực tuyến của ngân...

Share This Page