Lưu ý khi chọn mua thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Theo chuyên viên tư vấn công nghệ của một hãng điện tử, thiết bị điện tử thông minh có khả năng theo dõi bước chân, quãng đường di chuyển, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, đo chất lượng giấc ngủ... Sảm phẩm được bán trên thị trường có mẫu mã và xuất xứ đa dạng. Người dùng nên lưu ý một số điều sau để chọn mua một sản phẩm theo dõi sức khỏe phù hợp.

    Tính năng của máy

    Một thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nên có những tính năng như đếm số bước chân, quãng đường người dùng đi được, đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ.

    Khả năng chống nước và bụi cũng là tính năng nhiều người quan tâm để tăng hạn sử dụng của máy. Nhiều sản phẩm trên thị trường có tính năng vượt trội nhưng khả năng chống nước và bụi kém nên dễ hỏng khi gặp sự cố.

    Ngoài ra, người dùng cũng nên lưu ý tính năng xem giờ, báo thức, dung lượng pin, khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành của điện thoại hay tính năng định vị GPS.

    [​IMG]

    Thiết bị theo dõi sức khỏe thông thường có thiết kế như một chiếc đồng hồ điện tử. Ảnh: Cẩm Anh

    Kiểu thiết kế

    Thiết kế của máy là yếu tố thu hút sự quan tâm của người mua. Ngoài sử dụng để theo dõi sức khỏe, thiết bị cũng là phụ kiện trang sức có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

    Các thiết bị trên thị trường hiện nay đa số có thiết kế tương tự như một chiếc đồng hồ điện tử. Một số mẫu mã như vòng đeo tay được thiết kế nhỏ gọn hơn. Màu sắc phổ biến thường là màu tối, tùy theo hãng sản xuất mà có thêm các màu sắc khác.

    Bên cạnh đó, những thiết bị này đều cho phép bạn thay đổi sao cho phù hợp nhất với cổ tay. Bạn có thể thay thế khi dây đeo bị hỏng hoặc muốn thay đổi màu sắc khác.

    Thương hiệu

    Để tránh mua hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường thì lựa chọn một thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là điều cần thiết. Bạn nên xem kỹ tem chính hãng và thời gian bảo hành của máy. Bởi xuất xứ, thương hiệu sẽ quyết định chất lượng sản phẩm bạn chọn.

    Các dòng sản phẩm trên thị trường hiện nay chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan hay những loại với nhiều thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ ở Mỹ, các nước châu Âu.

    Hệ điều hành của máy

    Các loại thiết bị này sẽ tương thích với hầu hết hệ điều hành phổ biến hiện nay như iOS, Android thông qua kết nối với điện thoại.

    Tuy nhiên, một số mẫu chỉ tương thích với một hệ điều hành nhất định. Bạn cần lưu ý khi đọc thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua.

    Phân khúc giá bán

    Một thiết bị theo dõi sức khỏe hiện tại có mức giá rất đa dạng, từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 10 triệu đồng một sản phẩm. Gồm 3 phân khúc như sau:

    - Phân khúc thấp (mức giá dưới 500.000 đồng):

    Chức năng của thiết bị ở phân khúc này khá hạn chế và thiết kế đơn giản, phù hợp cho những ai có nhu cầu cơ bản.

    - Phân khúc tầm trung (mức giá từ 500.000 đồng đến một triệu đồng):

    Phân khúc này có khá nhiều sản phẩm và được nhiều người lựa chọn vì sản phẩm có thiết kế đẹp, tính năng cũng nhiều hơn.

    - Phân khúc cao cấp (mức giá vài triệu đồng trở lên):

    Các sản phẩm ở phân khúc này có đầy đủ tính năng, thiết kế bắt mắt và chất liệu để thiết kế sản phẩm tốt.

    Cẩm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Lưu ý khi chọn mua thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe

Share This Page