“Bitcoin” bị mua hết, khi đó điều gì sẽ xảy ra?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Điều gì sẽ xảy đến, nếu như có một cá nhân hay tập đoàn, hoặc chính phủ mua gần như tất cả Bitcoin trên thế giới?


    [​IMG]

    Về lý thuyết, theo luật cung cầu,nó sẽ làm giảm đáng kể nguồn cung, trong khi nhu cầu từ các nhà đầu tư, nhà giao dịch và người dùng ít nhất là không đổi và có thể tăng lên đáng kể do đầu cơ gây ra bởi sự tăng giá xảy ra khi ai đó mua một mình Bitcoin. Khi có nguồn cung ít hơn nhưng nhu cầu tăng, thì giá tăng.

    [​IMG]

    Một hoạt động như vậy đòi hỏi bí mật tuyệt đối và nỗ lực phối hợp toàn cầu. Một cách để làm điều này là mở tài khoản trên mọi sàn giao dịch crypto trên thế giới, yêu cầu tài khoản ngân hàng ở hầu hết mọi quốc gia, cũng như mở tài khoản trên tất cả các trang web giao dịch ngang hàng như Localbitcoins.

    Ngoài ra, các tài khoản nên được thực hiện với các bàn giao dịch trên quầy (OTC) như Circle. Bên cạnh đó, cần có liên lạc và thỏa thuận với những người nắm giữ Bitcoin nổi tiếng nhất. Như vậy, có thể nói đây là một nhiệm vụ lớn, muốn thành công có thể phải đòi hỏi sự thành lập toàn bộ một công ty với nhiều chuyên gia tiền điện tử.

    Việc mua Bitcoin cũng sẽ phải được thực hiện trên tất cả các sàn giao dịch trên thế giới trùng với thời điểm Bitcoin có giá hợp lý trong phạm vi giá trung bình. Giá của Bitcoin sẽ tăng mạnh trong thời gian mua ban đầu, tiếp theo là sự phục hồi liên tiếp khi các nhà đầu cơ trên toàn thế giới cố gắng kiếm lợi nhuận từ thị trường tăng nhanh.

    Việc mua Bitcoin cũng có thể được thực hiện theo thời gian; có lẽ sẽ dễ dàng hơn nhưng tốn kém và tốn thời gian hơn.

    [​IMG]

    Theo các báo cáo, ngày 16 tháng 7 năm 2018, có 17.15 triệu BTC lưu hành, với 3.85 triệu BTC khác sẽ được khai thác trong những năm tới.

    Người ta ước tính rằng có lẽ một vài triệu Bitcoin đã bị mất, có nghĩa là nguồn cung ít hơn tổng số lưu thông, nhưng điều này không xác định được vì một Bitcoin bị mất trông không khác gì Bitcoin bình thường trên blockchain. Giá thị trường gần 6,670 USD trong khi giá trị vốn hóa thị trường là 114,5 tỷ USD.

    Dựa trên vốn hóa thị trường, về mặt lý thuyết, một người có khoảng 100 tỷ USD có thể mua gần như tất cả các Bitcoin theo tỷ giá hối đoái hiện hành. Rõ ràng, đây không phải là cách nó hoạt động trong thực tế. Dù cố gắng đến mấy, hàng triệu Bitcoins có lẽ vẫn sẽ được nắm giữ bởi nhiều người khác.

    [​IMG]

    Ai có thể làm được điều này?


    Người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, có 150 tỷ USD. Anh ta có thể mua một cách gần như tất cả Bitcoin có sẵn nếu anh ta muốn, nhưng chỉ khi cùng một mức giá như ngày hôm nay. Một doanh nghiệp có lẽ sẽ đạt được điều này dễ dàng hơn: Apple có khối tài sản trị giá 375 tỷ USD, gấp ba lần vốn hóa thị trường Bitcoin và có nhiều tập đoàn khác cũng có khối lượng có tài sản như vậy.

    Chính phủ của một quốc gia cũng có thể dễ dàng làm như vậy. Hoa Kỳ có ngân sách 3,98 nghìn tỷ USD trong năm 2017, chỉ cần một phần nhỏ trong số đó là đã có thể mua gần như tất cả Bitcoin. Điều này còn được thực hiện dễ dàng hơn khi Hoa Kỳ bán trái phiếu – thứ được coi là tiêu chuẩn vàng của thị trường trái phiếu, vì thế, Hoa Kỳ có thể phát hành 200 tỷ USD trái phiếu mà có thể chi trả ngay lập tức cho hoạt động này.

    Không thể được ước tính chính xác có bao nhiêu lợi nhuận sẽ được tạo ra từ việc mua gần như tất cả số Bitcoin trên thế giới, vì nó phụ thuộc vào số lượng bao nhiêu sẽ còn lại trong tay của người khác. Giả định rằng vẫn có 100 tỷ USD đầu tư vào Bitcoin từ tất cả những người chơi toàn cầu, dựa trên vốn hóa thị trường hiện tại. Nếu còn lại 1 triệu BTC, điều này sẽ chuyển thành giá 100,000 USD/Bitcoin. Nếu chỉ còn 100,000 Bitcoin, thì giá của Bitcoin sẽ là 1 triệu USD.


    Theo bitcoinnews/tradingig
    Biên soạn Blogtienao.com

    Bài viết “Bitcoin” bị mua hết, khi đó điều gì sẽ xảy ra? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - “Bitcoin” bị mua hết, khi đó điều gì sẽ xảy ra?

Share This Page