Tìm kiếm trăn mốc dài gần 5 mét ở bờ sông Ba Lan

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 104)

    Trăn mốc có thể vốn là vật nuôi trong nhà nhưng được người chủ thả ra tự nhiên khi lớn vượt tầm kiểm soát.

    Một nhóm gồm 80 tình nguyện viên, cảnh sát, lính cứu hỏa, 4 thiết bị bay không người lái và 4 tàu đang lùng sục bờ sông Vistula, phía nam Warsaw, Ba Lan, để tìm một con trăn mốc dài 4,9 mét, Telegraph hôm 16/7 đưa tin. Cuộc tìm kiếm bắt đầu sau khi một mảnh da trăn lớn mới lột được phát hiện tại đây hơn một tuần trước. Đến nay các chuyên gia vẫn chưa thu được thêm dấu vết nào của con trăn.

    Nhà chức trách cảnh báo nó có thể đang đói bụng và hung dữ. Cảnh sát thị trấn Piaseczno yêu cầu người dân tránh xa sông cho đến khi tìm được trăn mốc. Các chuyên gia về sinh vật hoang dã đang phân tích hơn 2.000 bức ảnh do thiết bị bay chụp với hy vọng phát hiện con vật.

    [​IMG]
    Mảnh da trăn được tìm thấy ven sông Vistula. (Ảnh: Telegraph).

    Trăn mốc là loài bản địa ở Ấn Độ, Sri Lanka và vùng Đông Ấn. Chúng có thể dài đến 6 mét và nuốt chửng cả một con hươu. Đến nay thế giới chưa ghi nhận trường hợp trăn mốc ăn thịt người nào. Nếu hoảng sợ, chúng có thể cắn, thậm chí làm gãy tay chân bằng cách siết chặt nạn nhân, theo Adam Hryniewicz, nhà động vật học tại Vườn thú Warsaw.

    Khả năng ngụy trang tự nhiên giúp nó không dễ bị phát hiện, giám đốc vườn thú Radoslaw Ratajszczak cho biết. Ngoài ra, thời tiết mát mẻ hiện nay ở Ba Lan khiến nó không hoạt động nhiều và cuộc tìm kiếm càng trở nên khó khăn.

    Ratajszczak cho rằng nhà chức trách có thể cần mở rộng phạm vi tìm kiếm. "Trăn mốc là tay bơi cừ. Nếu xuống sông Vistula rồi bơi theo dòng, nó có thể di chuyển xa đến 100km", ông nói. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra khả năng con vật không chịu nổi thời tiết lạnh.

    Nguyên nhân trăn mốc xuất hiện gần con sông chưa được xác định. Có thể nó vốn được giữ làm vật nuôi nhưng người chủ đã thả ra tự nhiên khi lớn vượt tầm kiểm soát, các chuyên gia về động vật bò sát nhận định. Nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra vì hành động thả trăn này gây nguy hiểm cho người dân.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tìm kiếm trăn mốc dài gần 5 mét ở bờ sông Ba Lan

Share This Page