Nền tảng giao dịch tài chính Blockchain của Hong Kong sẽ được khởi động vào tháng chín

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 144)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Giới chức trách Hong Kong (HKMA), Ngân hàng trung ương của Lãnh thổ tự trị của Trung Quốc, hiện đang chuẩn bị tung ra nền tảng giao dịch Tài chính Blockchain trong 2 tháng tới.

    “Nền tảng giao dịch Tài chính là một dự án blockchain được phát kiến bởi 7 ngân hàng tại Hong Kong. Dự án đã được cơ sở bởi HKMA và mục tiêu tung ra bởi tháng chín 2018”, theo tin tức từ phía Coindesk.

    Theo như báo cáo từ phía Financial Times hôm thứ hai, nền tảng blockchain của HKMA có sự tham gia từ 21 ngân hàng như node tham gia, bao gồm HSBC và Standard Chartered.

    Dự án đã được công khai từ đầu 2017, khi mà báo cáo chỉ ra hàng loạt ngân hàng đã hoàn thành một thử nghiệm cho nền tảng giao dịch tài chính, cùng với HKMA, trong một nỗ lực để mang đến sự minh bạch trong việc chia sẻ dữ liệu qua các tổ chức tài chính.

    Tham gia trong thời điểm có HKMA, Ngân hàng Trung Hoa, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Hang Seng, HSBC và Ngân hàng Standard Chartered., với công ty tư vấn Deloitte như là một cơ sở cho dự án.

    “Nền tảng nhắm đến việc giảm thiểu sự gian lận liên quan đến việc giao dịch tài chính và Tài chính đôi, và thế nên dẫn đến việc tăng hiện diện tín dụng và làm giảm đi chi phí tài chính trong thời gian dài. Điều này có thể giúp các Tập đoàn nhỏ và vừa (SME) truy cập đến việc giao dịch tài chính”, theo giải thich của HKMA ngày hôm nay.

    Ngoài các ngân hàng sáng lập, các tổ chức khác cũng thể hiện sự hứng thú trong nền tảng, theo như email, và HKMA trông đợi thêm nhiều ngân hàng sẽ tham gia trong tương lai.

    Khi và nếu nó có thể thực sự được ra mắt, dự án HKMA sẽ là dự án blockchain đầu tiên về nền tảng giao dịch tài chính được hỗ trợ bởi các tổ chức chính phủ. Đầu tháng này, một nhóm các ngân hàng Châu Âu cũng đã tuyên bố rằng nền tảng giao dịch tài chính blockchain được gọi là We.Trade, được xây dựng từ sự giúp đỡ của gã khổng lồ công nghệ IBM, cũng đã được tung ra. Trong khi đó, HKMA cũng hiện đang làm việc với đối tác của mình tại Singapore để phát triển một mạng lưới giao dịch tài chính dựa trên blockchain để thực hiện giao dịch xuyên biên giới.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nền tảng giao dịch tài chính Blockchain của Hong Kong sẽ được khởi động vào tháng chín

Share This Page