Giám sát G20 công bố khung hướng dẫn giám sát tài sản tiền số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]
    President Barack Obama, left, at the G20 Summit opening Plenary Session at the Toronto Convention Center, Toronto, Canada, Sunday, June 27, 2010. (Official White House Photo by Pete Souza)

    [​IMG]

    Hội đồng ổn định Tài chính (FSB), một tổ chức chuyên phân tích và khuyến nghị đến G20 về hệ thống Tài chính toàn cầu, đã đưa ra một khung hướng dẫn giám sát các tài sản tiền số.

    Đó là một danh sách gồm các biện phap mà FSB sẽ sử dụng để giám sát sự phát triển của thị trường tiền số và “sẽ giúp xác định và giảm thiểu rủi ro đến người tiêu dùng và bảo vệ nhà đầu tư, sự trong sạch của thị trường và đảm bảo sự ổn định tài chính”.

    Khung tiêu chuẩn được công bố cùng với một báo cáo hôm thứ hai và đã được nộp lên Bộ Tài chính và Chính phủ Ngân hàng Trung Ương của các quốc gia G20. Theo như văn bản, nỗ lực giám sát của FSB sẽ tập trung vào giá không ổn định của các tài sản tiền số, kích thước và sự tăng trưởng của việc gọi vốn bằng ban hành coin (ICO), việc sử dụng rộng hơn của tiền số trong thanh toán và tiếp xúc với tổ chức, cũng như sự không ổn định của thị trường khi so sánh với vàng, tiền tệ và thanh khoản.

    FSB cũng đã phát biểu thêm về lý do phía sau của việc ban hành khung hướng dẫn:

    “Trong khi FSB tin tưởng rằng các tài sản tiền số không tồn tại các rủi ro hiện hữu đến sự ổn định tài chính toàn cầu tại thời điểm hiện tại, thì chúng tôi nhận thấy sự cần thiết trong việc giám sát trong tốc độ phát triển thị trường”.

    Báo cáo còn đưa ra rằng, ngoài FSB, các tổ chức quy định quốc tế khác cũng đang bước đến trong nỗ lực giám sát các lĩnh vực đặc thù trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

    Ví dụ, Uỷ ban tổ chức chứng khoán Quốc tế, một tổ chức tự quy định toàn cầu được thiết lập bởi các giám sát chứng khoán, hiên đang phát triển khung quy định của riêng mình trong một nỗ lực giúp các thành viên trong Quốc gia phân tích sự ảnh hưởng của các ICO nội địa và nước ngoài lên các nhà đầu tư.

    Trong khi đó, Uỷ ban giám sát ngân hàng (BCBS) hiện đang thu thập dữ liệu trên các thành viên của ngân hàng về việc tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với tiền điện tử trong một nỗ lực định lượng khả năng ảnh hưởng của công nghệ này.

    Theo Coindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giám sát G20 công bố khung hướng dẫn giám sát tài sản tiền số

Share This Page