Mỹ xoá bỏ lệnh trừng phạt với ZTE

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 99)

    Bộ Thương mại Mỹ cho hay dù đã gỡ lệnh cấm, họ sẽ tiếp tục giám sát ZTE nhằm ngăn những vi phạm trong tương lai, đảm bảo công ty này tuân thủ luật và quy chế của Mỹ.

    ZTE đã ký một thỏa thuận với Mỹ, nộp khoản tiền phạt lên tới 1 tỷ USD vào tháng trước và vừa tiếp tục ký quỹ 400 triệu USD vào một ngân hàng bên thứ ba. Trong trường hợp ZTE vi phạm, Mỹ có quyền lấy số tiền ký quỹ này.

    [​IMG]

    Điện thoại ZTE không thể chạy Android hay dùng chip Qualcomm sau lệnh cấm.

    Trước đó, vào tháng 4/2018, Bộ Thương mại Mỹ ra quyết định cấm tất cả công ty Mỹ bán linh kiện cho ZTE trong vòng 7 năm, để trừng phạt việc công ty này lách lệnh cấm vận, bán hàng Mỹ sang Iran.

    Lệnh này có hiệu lực ngay lập tức, khiến ZTE buộc phải đình chỉ hoạt động kinh doanh chính của họ trên toàn thế giới, thiệt hại ít nhất 3 tỷ USD. Hãng này không thể có được những sản phẩm như bộ vi xử lý Qualcomm hay hệ điều hành Android từ Google để đưa vào smartphone, tablet của họ bán trên toàn cầu. Dựa trên doanh thu, ZTE là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ tư tại Mỹ.

    CNN nhận định, tình hình của ZTE là biểu hiện rõ ràng nhất về hậu quả của một cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra. Hiện chính quyền Trump còn đe dọa sẽ áp đặt thêm thuế nhập khẩu 200 tỷ USD lên hàng hoá của Trung Quốc sau khi đã đưa ra mức 50 tỷ USD trước đó.


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mỹ xoá bỏ lệnh trừng phạt với ZTE

Share This Page