Hoa Kỳ thiết lập lực lượng đặc nhiệm chống lại các tội phạm ‘tiền điện tử’

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm thuộc DOJ với mục đích bảo vệ nhà đầu tư khỏi các vụ lừa đảo bởi các tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

    Chống lại các tội phạm liên quan đến tiền điện tử là một phần chức trách trong việc bảo vệ người tiêu dùng cảu Bộ tư pháp Hoa Kỳ (DOJ). Lực lượng được thành lập theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, theo lời của Rod Roenstein cho biết vào hôm thứ tư vừa qua. Lực lượng sẽ có tên là ‘Lực lượng đặc nhiệm Liêm chính và bảo vệ người tiêu dùng’ nhắm đến việc tăng cường các nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ trong việc chống lại và truy tố các tội phạm trong một số lĩnh vực thị trường như rửa tiền và gian lận thuế.

    “Chúng tôi nhắm vào việc ngăn chặn các gian lận chống lại chính phủ, thị trường tài chính và người tiêu dùng; mua sắm và lừa đảo; gian lận chứng khoán và hàng hoá; gian lận tiền số; rửa tiền; lừa đảo y tế; gian lận thuế; cùng với các tội phạm tài chính khác” Rosenstein đã nói.

    Phó Tổng thống Hoa Kỳ, đồng thời là Chủ tịch lực lượng đặc nhiệm, đã nhấn mạnh mục đích chính trong ngăn chạn tội phạm là giải quyết các trường hợp lừa đảo. DOJ sẽ đặc biệt chú trọng vào việc bảo vệ những người cao tuổi, các thành viên dịch vụ và các cựu chiến binh.

    Lực lượng đặc nhiệm sẽ chịu trách nhiệm trong việc cung cấp hướng dẫn cho các cuộc điều tra đang diễn ra, đề xuất ra các sáng kiến bảo vệ nhà đầu tư.

    Rosenstein còn tiết hệ thống mới tại cuộc họp báo tại Washington. Trong đó, bao gồm chủ tịch Uỷ ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) Jay Clayton, Trưởng Uỷ Ban Thương mại Liên Bang (FTC) Joseph Simons và Giám đốc điều hành văn phòng bảo vệ người tiêu dùng (CFPB) Mick Mulvaney.

    Các thành viên thường trực trong lực lượng đặc nhiệm là Phó Tổng Chưởng lý, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc của FBI và Trưởng phòng Hình sự Tư pháp, Dân sự, Thuế và chống độc quyền DOJ. SEC, FTC và CFPB cùng với bộ trưởng Tài chính, chủ tịch Uỷ ban Thương mại hàng hoá Tương lai (CFTC). Ngoài ra còn có hơn 20 cơ quan chính phủ khác sẽ tham gia vào các hành động và các vụ án cụ thể.

    Trong buổi họp báo, Chủ tịch Clayton đã nói về chính sách quy định của SEC liên quan đến tiền điện tử và gọi vốn bằng ban hành coin (ICO). Bên cạnh việc nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác liên ngành như trong 600 triệu USD ArasiBank, khi Ủy ban quản lý để đảm bảo sự trở lại của nhà đầu tư tiền với sự giúp đỡ từ các cơ quan hình sự liên bang và các cơ quan quản lý khác.

    “Việc trừng phạt sai phạm là rất quan trọng nhưng nó ít quan trọng hơn việc lấy lại tiền của nạn nhân”, Clayton nói.

    Theo Cryptovest

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hoa Kỳ thiết lập lực lượng đặc nhiệm chống lại các tội phạm ‘tiền điện tử’

Share This Page