Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Dù chỉ mới chín tuổi nhưng Bitcoin luôn là một chủ đề chính trong các cuộc thảo luận của ngành công nghiệp kinh doanh toàn cầu. Noah Smith của Bloomberg tin rằng tương lai của đồng tiền điện tử hàng đầu có thể sẽ kết thúc bằng một trong ba cách sau.


    [​IMG]

    Ba kịch bản tương lai có thể xảy ra đối với Bitcoin

    Kịch bản đầu tiên của Smith là Bitcoin sẽ thay thế các loại tiền tệ fiat trên toàn thế giới. Trong kịch bản này, BTC trở thành phương tiện thanh toán thực tế cho tất cả các loại giao dịch như thanh toán thế chấp, thuế nhập khẩu,… Đáng chú ý là “techpreneurs như Jack Dorsey (Twitter và Square) cũng như Steve Wozniak (Apple) tin rằng Bitcoin sẽ trở thành đơn vị tiền tệ toàn cầu trong vòng một thập kỷ tới.

    Kịch bản thứ hai có Bitcoin trở thành vàng mới. Trong kịch bản này, BTC không thay thế fiat trừ các nền kinh tế thất bại như ở Venezuela. Thay vào đó, nó trở thành một mặt hàng có giá trị cao mà các nhà đầu tư có thể sử dụng để phòng hộ, chống lại các rủi ro của thị trường chứng khoán.

    Và kịch bản cuối cùng cho Bitcoin là giá trị của nó sẽ sụt giảm đáng kể, trở thành vô giá trị trong quá trình này. Do đó, tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này sẽ bị bỏ vào bãi phế liệu của các cuộc cách mạng kỹ thuật số không thành công.

    Vậy kịch bản nào có khả năng diễn ra cao hơn?

    Smith tin rằng kịch bản thứ hai có khả năng xảy ra cao nhất. Có vẻ phân tích mà ông đưa ra khá hấp dẫn, nhưng dường như có một số sai sót trong logic đang tồn tại đằng sau những kịch bản đó.

    Trong kịch bản thứ nhất, Smith chỉ sử dụng hai tham số – tỷ giá hối đoái BTC / USD và tỷ lệ lạm phát USD để làm cơ sở cho phân tích của ông.

    Dựa trên những diễn biến có khả năng xảy ra của hai tham số đó, Smith nghĩ rằng Bitcoin có sứ mệnh trở thành “khiên phòng hộ” giống như vàng. Ông đưa ra các đối số cung cấp hữu hạn nhưng bỏ qua thực tế rằng BTC có thể chia hết cho tám chữ số thập phân.

    Có nhiều dữ liệu để chứng minh sự phù hợp của Bitcoin với tiền tệ vì nó có thể thiết lập sự phù hợp của nó như một mặt hàng có giá trị cao. Nhưng dù có hay không có kịch bản nào sẽ diễn ra như Smith dự đoán thì ít nhất Smith đã đúng khi nói rằng Bitcoin sẽ không bao giờ chết và dường như nó đang trưởng thành do những biến động ở hiện tại.

    Bitcoin sẽ chết ở giá 43 USD?

    Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan về tương lai của Bitcoin. Nhà khoa học trưởng tại Thycotic – Joseph Carson – tin rằng kịch bản thứ ba của Smith mới là kịch bản có khả năng xảy ra nhất:


    Kịch bản có khả năng nhất là bitcoin sẽ chết ở khoảng 43 USD… Trừ khi Bitcoin có thể trở nên hiệu quả hơn trong khai thác mỏ và ổn định hơn trong tổng thể, nếu không rất nhiều khả năng nó sẽ ‘rơi vào quên lãng’.

    Giống như hầu hết các tiên tri nói về ngày tận thế của BTC, Carson cho thấy sự thiếu hiểu biết về cách thức hoạt động của Bitcoin, đưa ra các ‘sự kiện’ không được chứng minh để bảo vệ các tuyên bố của ông. Ngay cả khi phân tích của ông thiếu chất, vì ông không giải thích làm thế nào ông dự đoán Bitcoin sẽ chết trong khoảng 43 USD mà không phải là ở mức khác của mình.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin sẽ kết thúc bằng một trong ba cách – Dự đoán của chuyên gia.

Share This Page