Phân tích xu hướng giá: Bitcoin sẽ tăng hay giảm trong những ngày tới?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 68)

    Hôm nay, giá trị của đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới lại tiếp tục giảm mạnh và có nguy cơ trượt khỏi vùng 6.000 USD. Hãy cùng chúng tôi phân tích các biểu đồ để tham khảo thêm về xu hướng có thể xảy ra trong thời gian tới của Bitcoin.


    [​IMG]

    Bitcoin (BTC) đã giao dịch khá lình xình trong 24 giờ qua, nhưng một cú giảm mạnh cách đây ít giờ đang đe doạ xoá tan hy vọng hồi phục giá nếu BTC lại tiến xuống vùng 6.000 USD.

    Sự sụt giảm của BTC dưới mức trung bình động 10 ngày (MA) của hôm thứ ba đã trung hòa triển vọng tăng trưởng ngay lập tức và tăng rủi ro bán tháo về mức 6.000 USD.

    Tuy nhiên, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức 6.300 USD ngày hôm qua nhờ trạng thái quá bán của thị trường, hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn tạm thời. Thế nhưng điều này vẫn chưa đủ để các nhà đầu tư phục hồi tâm lý, điều này thể hiện rõ qua việc xuất hiện thêm hàng loạt lệnh bán BTC dài hạn, tạo thêm áp lực giảm giá.

    Do đó, BTC đã giảm xuống mức thấp 6.145 USD trong ngày hôm qua và loanh quanh ở vùng đó đến tận sáng hôm nay. Rõ ràng, rủi ro giảm dưới 6.000 USD đã tăng đáng kể trong vài giờ qua.

    Biểu đồ hàng giờ

    [​IMG]

    Việc giá đâm xuống khỏi kiểu hình cờ là một tín hiệu cực kỳ bi quan, mở ra khả năng giá có thể sẽ về lại mức đáy 5.755 USD của ngày 24/06.

    Các đường trung bình động lớn (50, 100 và 200 giờ) hiện tại đều đang dốc xuống, cho thấy hướng mà giá ít gặp cản trở nhất lúc này là giảm về mốc 6.000 USD. Do đó, nếu loại trừ những diễn biến bất ngờ, thì 6.000 USD sẽ là mục tiêu ngắn hạn sắp tới của Bitcoin.

    Yếu tố duy nhất lúc này đứng về phía BTC đó chính là trạng thái quá bán của thị trường thể hiện qua chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI).

    Tuy nhiên, nếu giá có tăng thì cũng khó duy trì được lâu bởi RSI trên các biểu đồ có khung thời gian lớn hơn hiện đều đang ủng hộ xu hướng mất giá.


    Biểu đồ hàng ngày

    [​IMG]

    RSI trên biểu đồ ngày hiện tại đang ở dưới ngưỡng 50.00 (mất giá) nhưng vẫn ở cách xa khu vực quá bán (<30.00), cho thấy vẫn còn rất nhiều không gian cho một đợt giảm mới về đáy gần nhất: 5.755 USD.

    Chưa hết, cú giảm về 6.000 USD còn có thể đập tan kiểu hình đảo chiều đầu và vai giá đảo chiều hiện đang hình thành suốt gần 1 tháng qua trên biểu đồ ngày.

    Biểu đồ hàng ngày: Bull đảo ngược nghi ngờ?

    [​IMG]

    Mô hình đầu và vai giá đảo chiều bao gồm 3 lần hồi giá thành công từ những đợt giảm trước đó, với lần giảm thứ 2 là sâu nhất (đầu), còn hai lần kia là nhẹ hơn và lập mức thấp ngang ngang nhau (vai).

    Trong trường hợp hiện tại của Bitcoin, vai trái đang có mức thấp nhất là 6.108 USD. Do đó, vai phải của BTC lần này cần phải bảo vệ khu vực 6.000 – 6.100 USD, tức là những người đầu cơ cần bảo vệ mức hỗ trợ 6.000 USD và giai đoạn hồi phục vững chắc, nếu không thì giấc mơ đảo chiều tăng giá chỉ có thể tồn tại trong mơ.

    Xu hướng

    • Bitcoin đang đứng trước nguy cơ giảm về 6.000 USD trong 24 giờ tới, thậm chí còn có thể bị bán tháo về 5.755 USD (mức đáy của ngày 24/06).
    • Nếu giá đóng nến giao dịch theo ngày ở dưới 6.000 USD thì sẽ phá vỡ kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều.
    • Chỉ khi BTC bật lên trên 6.408 USD (cản trên của cờ mất giá) thì mới có thể hủy bỏ đà giảm.

    Theo Coindesk
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Phân tích xu hướng giá: Bitcoin sẽ tăng hay giảm trong những ngày tới? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phân tích xu hướng giá: Bitcoin sẽ tăng hay giảm trong những ngày tới?

Share This Page