Ổ cá độ World Cup 1,5 tỷ USD tiền ảo tại Trung Quốc bị triệt phá

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Theo SCMP, cảnh sát phía nam tỉnh Quảng Đông đã triệt phá ổ cá độ liên quan đến World Cup, bắt giữ 6 nghi phạm cùng số tiền ảo trị giá 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD). Đây là vụ án liên quan đến tiền ảo lớn nhất Trung Quốc từng ghi nhận.

    [​IMG]

    Người dân xem bóng đá tại một quán cà phê ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

    Cảnh sát cho biết, các con bạc xây dựng một hệ thống chạy trên web tối (dark web), chỉ chấp nhận cá cược trận đấu bằng các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin, Ethereum và Litecoin. Hệ thống hoạt động theo mô hình kim tự tháp (đa cấp) và khuyến khích thành viên tiếp nhận người mới để nâng cấp thứ hạng của chính mình.

    Trong tám tháng hoạt động, nền tảng này thu hút hơn 330.000 người chơi từ nhiều quốc gia cùng 8.000 đại lý khác nhằm mục đích kiếm "hoa hồng". Riêng với 6 nghi phạm trên, cảnh sát đóng băng khoảng 5 triệu nhân dân tệ (750.000 USD) và thu giữ số tiền ảo tương đương hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD.

    Theo Xinhua, cả cá độ bóng đá lẫn tiền ảo đều bị cấm tại Trung Quốc. Tháng 9/2017, chính phủ nước này đã đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo trên toàn quốc, kể cả các chương trình gây quỹ.

    Cờ bạc đang trở thành vấn đề lớn tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Cảnh sát Bắc Kinh tuần trước đã bắt 40 nghi phạm tham gia cá độ bóng đá cùng hơn 320 triệu nhân dân tệ (48 triệu USD). Cảnh sát Quảng Đông ngày 11/7 cũng cho biết đã bắt 540 người trong đợt càn quét các khu vực diễn ra cá độ, trong đó có cá độ bóng đá và đóng băng hơn 260 triệu nhân dân tệ (39 triệu nhân dân tệ). Tuy nhiên, vụ án nói trên là duy nhất liên quan đến tiền ảo.

    Như Phúc


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ổ cá độ World Cup 1,5 tỷ USD tiền ảo tại Trung Quốc bị triệt phá

Share This Page