Thành phố Riyadh chọn IBM để tích hợp Blockchain vào các dịch vụ Chính phủ

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 182)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thành phó trung tâm Riyadh của Ả Rập Saudi đã hợp tác với IBM trong việc cơ sở các dịch vụ chính phủ và giao dịch trên blockchain.

    Dưới các điều khoản hợp tác, IBM sẽ làm việc với Công ty Elm, một đối tác công nghệ của Đô thị, để phát triển một chiến cung cấp các giao dịch chính phủ và dịch vụ thương mại trên blockchain đến các công dân và cư dân của Thành phố.

    Chính quyền thành phố, IBM và Elm sẽ đồng bộ thêm với các bộ chức năng và tư nhân và các khu vực bán chính phủ để xác định dịch vụ nào có thể được chuyển đổi bởi blockchain.

    Ban đầu, IBM sẽ thiết kế giải pháp dựa trên blockchain trước tiên trong Đô thị trước khi Elm tích hợp công nghệ thông qua các dịch vụ công dân của chính phủ tại bước hai, theo như báo cáo thêm vào.

    Tổng giám đốc của IBM Ả Rập Saudi là Tarek Zarg El Aioun đã tuyên bố:

    “Thông qua sự hợp tác giữa Đô thị Riyadh, Elm va IBM, chúng ta có thể giúp đợ được chính phủ Saudi tái hình dung và chuyển đổi cách mà các dịch vụ được cung cấp công dân, cư dân, doanh nghiệp, và du khách”.

    Quyết định tích hợp các dịch vụ chính phủ và giao dịch lên một blockchain là một phần quy mô hơn của chương trình Saudi Vision 2030, một sáng kiến ban hành bởi Thái tử Mohammad bin Salman của Ả Rập Saudi vào 2016. Kế hoạch “dài hạn” sẽ khiến cho các nhà cầm quyền của Quôc gia tạo nên một “nỗ lực lớn” để chuyển tiếp kinh tế khỏi sự phụ thuộc quá mức vào dầu và nhà nước thông qua các khoản đầu tư đáng kể trong lĩnh vực tư nhân.

    Các nỗ lực Blockchain mới hoàn toàn ‘ăn khớp’ với chỉ thị của Vision 2030, thư ký Al Riyadh Tariq bin Abdul cho biết, nhấn mạnh vào công nghệ Blockchain phi tập trung là giải pháp được lựa chọn để cải thiện hoạt động và dịch vụ của thành phố cho công dân.

    Vào tháng hai 2018, Cơ quan Tiền tệ Ả Rập Saudi (SAMA) – Ngân hàng Trung Ương của Quốc gia Ả Rập Saudi – trở thành Ngân hàng Trung Ương đầu tiên trên thế giới tham gia vào mạng lưới Tập đoàn blockchain khổng lồ RippleNet của gã khổng lồ Fintech Ripple. SAMA sẽ tiến hành một thí điểm Blockchain quy mô lớn, đưa một số ngân hàng tham gia khu vực vào sổ cái để theo dõi các khoản thanh toán ngay lập tức, cho phép chuyển tiền bán lẻ trong thời gian thực tại quốc gia này.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thành phố Riyadh chọn IBM để tích hợp Blockchain vào các dịch vụ Chính phủ

Share This Page