Sạc dự phòng bất ngờ phát nổ trong balo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    Trong video đăng trên Weibo, một nam hành khách đang nói chuyện với bạn thì thấy khói bốc lên từ chiếc balo đeo ngược, sau đó ngọn lửa bùng lên khiến anh giật mình tháo balo ra. Khi xe dừng, người này ném balo ra ngoài để tránh hỏa hoạn.

    [​IMG]

    Cục sạc dự phòng phát nổ trong balo.


    Theo Shanghaiist, tai nạn xảy ra trên một chuyến xe bus tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 30/5 nhưng mới được công bố. Chủ nhân balo cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ cục sạc dự phòng, bởi anh không để vật dụng nào gây cháy khác bên trong. Hiện chưa rõ người này có đang dùng nó để sạc cho điện thoại khi sự cố diễn ra không.

    [​IMG]

    Sạc dự phòng bốc cháy trên máy bay


    Đây không phải là lần đầu sạc dự phòng tự bốc cháy trong túi. Vào tháng 3, một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines từ Quảng Châu đến Thượng Hải. Khi đó, cục sạc đang được dùng để nạp điện cho smartphone thì phát nổ. Các tiếp viên nhanh trí dùng chai nước suối để dập tắt ngọn lửa.

    Tại Việt Nam, cũng có một số vụ cháy nổ liên quan đến sạc dự phòng, điển hình là trường hợp cháy căn hộ trong chung cư Parc Spring (quận 2, TP HCM). Các chuyên gia nhận định, tai nạn có thể xảy ra do sử dụng pin dự phòng chất lượng kém, làm từ vật liệu rẻ tiền và không qua kiểm định. Bên cạnh đó, thói quen vừa sạc vừa sử dụng, sạc qua đêm hoặc sạc thời gian dài cũng tiềm ẩn nguy cơ.

    Lâm Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sạc dự phòng bất ngờ phát nổ trong balo

Share This Page