3 chuyên gia kinh tế hàng đầu và 3 kịch bản dành cho Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Ba trong số những chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới – Kenneth Rogoff, Nouriel Roubini và Joseph Stiglitz – đã lặp lại những lời chỉ trích Bitcoin trong quá khứ của họ, nói rằng chính phủ sẽ khiến nó trở thành một thứ bị “lãng quên” trong nỗ lực chống rửa tiền và trốn thuế.


    [​IMG]

    Stiglitz: Chính phủ sẽ hành động

    Stiglitz – một giáo sư Đại học Columbia và là nhà kinh tế đoạt giải Nobel – cho biết một phương tiện thanh toán dựa trên tính ẩn danh không thể được sử dụng để phát triển một hệ thống ngân hàng minh bạch. Ông nói sẽ không có một chính phủ nào có thể cấp phép cho Bitcoin nếu không muốn cho phép các ‘hoạt động bất chính’ lợi dụng nó.

    Stiglitz nói thêm:


    Tại sao đến hiện giờ chính phủ vẫn chưa thực hiện những hành động như vậy? Là vì kích thước của thị trường Bitcoin còn tương đối nhỏ. Khi nó phát triển đến một kích thước đáng kể hơn, chính phủ sẽ hành động.

    Hơn một năm trước, Stiglitz cho biết trường hợp sử dụng chính của Bitcoin là trốn thuế và lách luật. Vào tháng Giêng, ông lại nói rằng ông không thấy trường hợp sử dụng nào khác đối với Btcoin.

    Rogoff: Bitcoin giảm xuống mức 100 USD

    Rogoff – một giáo sư Đại học Harvard, tiền thân là nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế – lặp lại dự đoán trước đây rằng Bitcoin sẽ giảm xuống 100 USD trong một thập kỷ tới. Ông nói đó là một sự chắc chắn vì các nhà chức trách sẽ điều chỉnh các giao dịch ẩn danh.

    Rogoff tuyên bố vào tháng 10 rằng công nghệ đằng sau Bitcoin sẽ phát triển, nhưng giá của Bitcoin sẽ xấu đi. Ông nói số phận của Bitcoin phụ thuộc vào những gì chính phủ hành động thực hiện để điều chỉnh nó. Tháng 3 vừa qua, ông có nói rằng nếu việc sử dụng Bitcoin để trốn thuế và rửa tiền kết thúc thì việc sử dụng nó cho các giao dịch là “rất nhỏ”.

    : Bitcoin không phải là tiền tệ

    Roubini – một nhà kinh tế học ở Đại học New York, còn được gọi là “Dr. Doom” vì ông đã dự đoán chính xác cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – lập luận rằng Bitcoin hoàn toàn “không có” đặc điểm của tiền tệ. Ông hỏi làm thế nào mà một cái gì đó rơi 20% giá trị trong một ngày lại có thể nhảy vọt lên lại trong ngày hôm sau, thứ đó không thể gọi là một tài sản có giá trị ổn định. Ngoài ra, ông còn nói thêm rằng tiền điện tử thậm chí không được chấp nhận tại hội nghị Bitcoin.

    Roubini đã gọi Bitcoin là một bong bóng kể từ năm 2014 và vào tháng 5, ông lại một lần nữa thể hiện sự khinh miệt của mình khi gọi nó là “bull***t” trong một cuộc thảo luận tại hội nghị toàn cầu của Viện Milken được tổ chức hàng năm ở Los Angeles.

    Các lời phê bình tiêu cực ngày càng nhiều

    Ba nhà kinh tế trên không phải là những nhà quan sát duy nhất chỉ trích sự tăng trưởng của Bitcoin, nhưng những lời bình luận của họ mang lại sự tăng cường hơn nữa cho các lập luận chống lại Bitcoin. Những người ủng hộ Bitcoin muốn nó chuyển từ mối liên hệ với việc rửa tiền thành một công cụ tài chính hợp pháp hơn.

    Những nhận xét này đến vào lúc thị trường xuất hiện những tin tức như “JPMorgan và Goldman Sachs đã thực hiện các biện pháp gì để kiếm lời từ tiền điện tử”.

    Tuy nhiên, phần lớn các nhà quản lý tài sản lớn vẫn không tin. Sáu trong số các nhà quản lý tài sản lớn nhất trong tháng 1 cho biết họ sẽ không đầu tư vào Bitcoin.

    Warren Buffet – người đứng đầu Berkshire Hathaway – cho biết trong tháng 5 rằng việc mua Bitcoin giống với đánh bạc hơn là đầu tư.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com​

    Bài viết 3 chuyên gia kinh tế hàng đầu và 3 kịch bản dành cho Bitcoin. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 3 chuyên gia kinh tế hàng đầu và 3 kịch bản dành cho Bitcoin.

Share This Page