Thị trường tiền số đi xuống kéo theo giá GPU

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    [​IMG]

    Một nghiên cứu mới vừa đưa ra rằng giá cho các card đồ hoạ cao cấp – được ham muốn bởi các thợ đào tiền điện tử và các gamer – đang tuột giảm nghiêm trọng

    Nghiên cứu được thực hiện bởi John Peddie Research, một công ty tư vấn và tiếp thị công nghệ tại California. Theo như Nhà xuất bản công nghệ Computerworld đã đưa tin vào thứ ba, báo cáo đã đưa ra rằng các sản phẩm có giá cao hơn từ Advanced Micro Devices (AMD) và Nvidia đã tụt giảm so với đầu năm nay.

    Với ví dụ, theo như Jon Peddie Research, giá của OEM 4GB RX 580 six-pack là 3,600 USD, đã hoàn toán bán hết vào tháng tư. Nhưng hiện nay thì sản phẩm đó lại đang có giá là 2,500 USD, giảm tới 1,100 USD.

    “Chúng tôi đã dự đoán một sự tụt giảm trong “ứng dụng xử lý cụ thể” khi mà giá của tiền điện tử giảm”, C. Robert Dow, quản lý truyền thông kỹ thuật tại Jon Peddie Research, đã trả lời trong một email công khai:

    “Chi phí chạy dàn đào là vô cùng lớn, nên khi giá của tiền tệ giảm…, mọi người sẽ chọn loại bỏ AIB [add-in-board] trên thị trường thứ hai và mong chờ vào việc phục hồi một số chi phí”.

    Trong khi đó, dữ liệu của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số lượng phân phối AIB trực tiếp đến các thợ đào tiền điện tử khoảng 55.5% so với quý năm trước.

    Từ biểu đồ

    Ngoài các dữ liệu cung cấp bởi trang web PCPArtPicker, dùng để theo dõi giá của các linh kiện máy tính, ngoài ra cũng cho biết rằng hiện đang có một xu hướng xảy ra cho GPU.

    Ví dụ, biểu đồ bên dưới thể hiện giá phát triển cho Radeon RX Vega 64, mặc cho có một sự nhảy lên nhẹ trên thanh biểu đồ giá của sản phẩm này dừng như đã chạm tới đỉnh cao của mình tại đầu tháng ba.

    [​IMG]

    Dựa vào việc thị trường tiền điện tử đã sụt giảm kể từ đầu năm nay, thì theo lý thuyết, nhu cầu sẽ giảm theo những con số.

    Theo Coindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thị trường tiền số đi xuống kéo theo giá GPU

Share This Page