Công ty Freedom huy động tiền ảo theo hình thức đa cấp tại Việt Nam

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 119)

    [​IMG]

    [​IMG]Trang web của Freedom giới thiệu về dự án ICO

    Công ty Freedom Group đến từ Hồng Kông đang phát hành và kinh doanh đồng tiền ảo Kick theo hình thức bán hàng đa cấp tại Việt Nam mà chưa được cấp phép.

    Hôm nay 10.7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) lên tiếng cảnh báo về việc Công ty Freedom Group đang phát hành và kinh doanh đồng tiền ảo Kick theo hình thức bán hàng đa cấp tại Việt Nam mà chưa được cấp phép.

    Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trong tháng 6 vừa qua đã nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại nhà A50, phố Đỗ Quang, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục yêu cầu công ty hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Đáng chú ý, theo phản ánh của Công ty Vision Việt Nam, từ ngày 28.2.2017, Tập đoàn Vision International là nhà cung cấp sản phẩm cho phía Việt Nam đã hợp tác với Công ty Freedom Group (có trụ sở tại Hồng Kông) và chuyển đổi hệ thống quản lý nhà phân phối qua hệ thống Sessia Vision tại trang chủ www.sessia.com. Sau đó, đến ngày 27.4 vừa qua, Công ty Freedom Group đã đơn phương chấm dứt quyền vận hành hệ thống Sessia Vision của phía Việt Nam và yêu cầu các nhà phân phối phải đặt hàng trực tiếp để hưởng hoa hồng thông qua hệ thống Sessia Vision.

    [​IMG]

    Công ty Freedom huy động tiền ảo theo hình thức đa cấp tại Việt Nam

    Hiện nay Công ty Freedom Group cũng phát hành và kinh doanh đồng tiền ảo Kick. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định Công ty Freedom Group chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp tại Việt Nam. Do đó, để tránh rủi ro, người dân và các nhà phân phối của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam không nên tham gia hoạt động bán hàng đa cấp theo sự vận hành của Công ty Freedom Group trên hệ thống Sessia Vision. Theo quy định tại bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký có thể bị xử lý hình sự.

    Truy cập vào địa chỉ www.sessia.com, trang chủ web này đang giới thiệu về dự án huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) mang tên Pre-ICO Sessia với loại tiền phát hành là Kick. Đơn vị này giới thiệu đây là nền tảng xã hội đầu tiên dành cho doanh nghiệp và khách hàng trên công nghệ blockchain. Giai đoạn 1 mở bán từ ngày 16.5 – 30.9 và giới hạn ở mức 3 triệu USD. Số lượng mua tối thiểu là 1.000 Kick tương đương 1 ETH. Với mức giá đồng tiền ETH hiện khoảng hơn 462 USD, tương đương người mua tối thiểu 1.000 Kick phải bỏ ra hơn 10,5 triệu đồng. Bên cạnh đó người tham gia mua Kick đợt này sẽ được thưởng thêm từ 10 – 30% tùy thuộc vào số tiền mua từ 300.000 USD trở lên. Đồng thời người mua còn được thưởng thêm từ 4 – 8% khi giới thiệu người khác tham gia…

    Nhiều chuyên gia tài chính từng khuyến cáo có đến gần 99% các dự án ICO trên thị trường là lừa đảo. Vì vậy việc đổ tiền mua các đồng tiền ảo để rót vốn cho các ICO đều có nguy cơ mất tiền. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp tạo ra các dự án khởi nghiệp mới dựa theo công nghệ blockchain đang được xem là xu hướng để huy động tiền xong là biến mất. Khi đó các đồng tiền ảo trong tay nhà đầu tư hoàn toàn không có giá trị nào.

    Tại Việt Nam, mới nhất là cuối tháng 5 một nhóm nhà đầu tư tại TP.HCM đã tố cáo đường dây tiền ảo lừa đảo lên đến 15.000 tỉ đồng do Công ty cổ phần Modern Tech thực hiện.

    Nguồn: Báo Thanh Niên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Công ty Freedom huy động tiền ảo theo hình thức đa cấp tại Việt Nam

Share This Page