Trang Torrent Pirate Bay cảnh báo người dùng về phần mềm đào Monero

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 213)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trang web Torrent The Pirate Bay hiện đang đưa ra kế hoạch sử dụng năng lượng máy của những khách vào web để đào tiền số.

    Theo một thông tin vừa được thêm vào cuối trang chủ của mình, trang web đã nói rằng “bằng việc tiến vào TPB bạn đã đồng ý về việc cho phép chúng tôi sử dụng CPU của bạn để đào [monero]. Nếu như bạn không đồng ý thì xin hay rời khỏi trang ngay lập tức hay hãy cài đặt một adBlocker”.

    Tin nhắn đó đến sau khi quản trị viên của trang đã viết một bài blog vào tháng chín rằng họ đang thử nghiệm một Monero Javascript miner mà theo như lý do họ đưa ra là để “loại bỏ tất cả các quảng cáo”.

    Điều này đã gây nên một sự năng cãi trên trang web, và sau đó đã rút những tâp tin chia sẻ của mình khỏi trang web. Mặc cho khung thử nghiệm vẫn bị hạn chế, rất nhiều khách vào trang đã phải ‘khóc ròng’ khi mà năng lượng máy tính của họ đã bị khai thác để đào XMR.

    Việc tiếp cận mới đây của trang torrent đã thể hiện một loại “cryptojacking” tự nguyện. Thật thế, các tổ chức khác, bao gồm Quỹ bảo trợ trẻ em Liên Hiệp Quốc (UNICEF), đã chuyển sang hướng phần mềm nguồn mở Coinhive như một nguồn lợi nhuận (mặc dù trong trường hợp này, lợi nhuận được dành cho mục đích từ thiện).

    Các trường hợp khác của “Cryptojacking” thường thiên về các phần mềm độc hại, bao gồm một đợt tấn công lan rộng vào mùa xuân này đã nhắm đến các trang web chạy hệ thống quản lý nội dung Drupal.

    Theo Coindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Trang Torrent Pirate Bay cảnh báo người dùng về phần mềm đào Monero

Share This Page