Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Sàn giao dịch phát sinh tương lai lớn nhất thế giới CBOE mới đây đã nộp đơn lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để xin được phép lập quỹ đầu tư ETF Bitcoin, nếu được chấp nhận, việc làm này giúp sẽ đại đa số công chúng trên thị trường đầu tư được phép giao dịch Bitcoin.


    [​IMG]

    Quỹ đầu tư ETF chỉ giới hạn ở Bitcoin


    Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo đảm nguồn quỹ Bitcoin được mua bởi nhà đầu tư.

    Tài liệu viết:


    Theo thông báo đăng ký thì quỹ sẽ chỉ đầu tư vào Bitcoin. Hoạt động của quỹ chỉ giới hạn ở: phát hành các rổ đầu tư đổi lấy tiền mặt hoặc/và Bitcoin gửi đến quỹ hoặc bộ phận giám hộ; mua Bitcoin từ các sàn giao dịch và từ thương vụ OTC; chuyền tiền và/hoặc Bitcoin để chuộc lại rổ đầu tư; duy trì bảo hiểm cho số Bitcoin sở hữu bởi quỹ và bảo vệ số Bitcoin sở hữu bởi quỹ.

    Tính đến tháng 7, CBOE là một trong 3 định chế tài chính bên cạnh SolidX và Gemini đã nộp đơn xin mở quỹ đầu tư ETF Bitcoin với SEC. Trước đó cũng từng có nhiều đơn xin ETF khác nhưng đã lần lượt bị từ chối trong năm 2017 do thiếu các quy định giám sát cũng như lo ngại thao túng giá Bitcoin.

    Tuy nhiên, kể từ năm ngoái đến nay thì ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu đã có bước chuyển mình ở mọi lĩnh vực. Chính quyền Nhật Bản vẫn luôn duy trì vị thế đi đầu trong quản lý tiền số, lãnh đạo G20 để thống nhất các quy định đối với sàn giao dịch và nhà đầu tư.

    Còn giới chức tài chính Hàn Quốc, những người ban đầu còn lưỡng lự trong việc giám sát thị trường tiền điện tử vì lo ngại rằng nhà đầu tư sẽ nhìn nhận đây chính là lời xác nhận hợp thức hoá thị trường tiền điện tử, giờ cũng đã hoàn thiện các phương án công nhận sàn giao dịch tiền điện tử là các định chế tài chính được cấp phép đầy đủ.

    Bảo hiểm và thị trường châu Á có thể là các động lực chính


    Lập luận cho rằng lí do SEC bác bỏ hai đơn xin ETF Bitcoin vào năm ngoái vì phân khúc tiền số thiếu quy định quản lý có lẽ đã được dập tan bởi những quyết định giám sát tích cực của Nhật Bản và Hàn Quốc.

    SEC trước đây còn bày tỏ sự lo ngại về thiếu các biện pháp bảo hiểm cho nhà đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, đơn xin của CBOE đã rõ ràng nhấn mạnh bên cạnh các biện pháp an ninh thì sàn cũng sẽ tiến hành bảo hiểm cho nhà đầu tư.


    “Bên cạnh hệ thống an ninh, quỹ đầu tư sẽ duy trì bảo hiểm toàn phần được bảo lãnh bởi nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau. Mục đích của bảo hiểm là bảo vệ nhà đầu tư trong trường hợp quỹ bị thất thoát hay mất cắp Bitcoin. Bảo hiểm sẽ bồi thường cho thiệt hại Bitcoin từ trộm cắp, phá huỷ, thất thoát khi giao dịch, gian lận máy tính hay thất lạc private key dẫn đến Bitcoin của sàn,” đơn xin của CBOE viết.

    Một khi quỹ ETF Bitcoin được chấp thuận thì chắc chắn một dòng vốn mới từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ của thị trường tài chính truyền thống sẽ ập vào phân khúc tiền điện tử, được kỳ vọng sẽ giúp đẩy giá và lưu lượng giao dịch của các loại tài sản điện tử lớn lên một nấc cao mới.


    Theo CCN/Coin68.com
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Share This Page