Giá bitcoin hôm nay (10/7): Dự báo khủng từ các ‘big boys’

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 121)

    Giá bitcoin trong 24 giờ qua không có nhiều biến động nào đáng kể, phạm vi di chuyển khá hẹp chủ yếu từ 6.650 USD đến 6.750 USD, mặc dù có thời điểm tăng lên 6.782 USD nhưng không thể duy trì được lâu và ngay lập tức sụt giảm.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay (10/7) ghi nhận vào lúc 10h25 ở 6.640 USD, giảm 0,36% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

    [​IMG]
    Biểu đồ diễn biến giá bitcoin hôm nay

    Thị trường hôm nay (10/7) chứng kiến đa số đồng tiền giảm giá. 84/100 đồng tiền hàng đầu trên thị trường đều ngập tràn trong sắc đỏ.

    Trong top 10, có đến 9 đồng tiền giảm giá, ngoại trừ tether tăng 0,28% lên 1,01 USD. Ethereum giảm 2,23% còn 477,03 USD. Ripple giảm 1,19% còn 0,4716 USD, đây cũng là mức giảm giá thấp nhất trong top 10 hôm nay. Eos hôm nay lại là đồng tiền biến động cao nhất, với mức giảm lên đến 10,07% trong 24 giờ qua.

    Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số có sụt giảm so với 24 giờ trước, khi ghi nhận giá trị 267 tỷ USD vào thời điểm 10h25 hôm nay, thấp hơn khoảng 8 tỷ USD so với con số 275 tỷ USD ở cùng thời điểm hôm qua (9/7).

    [​IMG]
    Tổng vốn hóa thị trường

    Cùng với xu hướng giảm này, khối lượng giao dịch toàn thị trường tăng nhẹ lên 12,6 tỷ USD sau khi giảm xuống mức thấp 10,7 tỷ USD trong ngày hôm qua.

    Trong 10 ngày qua, xu hướng bitcoin lặp lại bước đi trong giai đoạn 29/5 đến 9/6, ổn định hơn 1 tuần với mức biến động thấp. Trong đầu tháng 6, sau khi bitcoin giữ ổn định trong vùng 7.300 đến 7.700 USD trong khoảng 11 ngày, nó giảm mạnh từ 7.600 USD xuống 5.755 USD, kích hoạt bởi hàng loạt lệnh bán lớn liên tục làm quá sức các nhà đầu tư.

    Nếu bitcoin có thể giữ xu hướng hiện tại và đạt mốc 7.000 USD trong những ngày tới, đợt giảm giá ngắn hạn đến vùng giữa 7.000 USD có thể xảy ra. Nhưng, nếu bitcoin rớt xuống vùng 6.500 USD, một đợt giảm xuống dưới mốc 6.000 USD vẫn có khả năng xảy ra cao.

    Cựu lãnh đạo IMF tin bitcoin sẽ sụp đổ

    Nhà kinh tế học đoạt giải Nobel và là nhà kinh tế học đứng đầu của World Bank, Joseph Stiglitz cho dự báo: “Bạn không thể có một phương thức thanh toán dựa trên tính bí mật khi đang cố gắng tạo ra một hệ thống ngân hàng minh bạch”.

    Theo ông, một khi tiền kỹ thuật số trở nên đủ mạnh, chính quyền và các nhà chức trách sẽ phá vỡ nó. Chỉ vào việc sử dụng bất hợp pháp của bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác, ông nói: “Nếu bạn mở ra một cái lỗ như bitcoin thì tất cả những hoạt động bất chính sẽ xuyên qua cái lỗ đó, và không có chính quyền nào đồng ý việc đó”.

    Stiglitz không đơn độc trong nhận định này, khi những nhà kinh tế khác như Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini cũng chia sẻ cùng quan điểm.

    “Dr.Doom ” Nouriel Roubini từng dự đoán cuộc khủng hoảng 2008 không phải mới đối với giới tiền kỹ thuật số. Trước đó ông từng nói tiền kỹ thuật số là một mớ hỗn loạn trong việc thanh toán và nhiều thứ khác nữa. Lần này, Roubini nói về tính tiền tệ của bitcoin: “Để bitcoin trở thành một loại tiền tệ, nó phải là một đơn vị tài khoản (thước đo giá trị), một phương thức thanh toán, và một nơi ổn định để lưu giữ giá trị. Nó không có bất cứ thứ gì trong những điều này. Bitcoin thậm chí còn không được chấp nhận tại hội nghị bitcoin, và làm thế nào một thứ rớt giá 20% một ngày và sau đó tăng 20% có thể là một nơi lưu trữ giá trị ổn định”.

    Kenneth Rogoff – Nguyên trưởng ban kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF tin rằng các điều luật sẽ được đưa ra và chúng sẽ khiến cho giá bitcoin cực kỳ thấp. Ông tin rằng nó chắc chắn sẽ sụp đổ khi Rogoff đưa ra bình luận: “Bitcoin có thể dễ dàng có giá 100 USD trong 10 năm tới. Người có quyền lực sẽ dịch chuyển đến các giao dịch ẩn danh. Điều đó bạn có thể chắc chắn”.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    Bài viết Giá bitcoin hôm nay (10/7): Dự báo khủng từ các ‘big boys’ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (10/7): Dự báo khủng từ các ‘big boys’

Share This Page