Bitcoin trở nên “hot” trong chiến tranh thương mại toàn cầu.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Cuộc chiến thương mại tiếp tục leo thang, điều này đã gây ra nhiều cuộc và tạo ra sự không chắc chắn. Tuy nhiên, cuộc chiến này dường như vô tình tô điểm những “đức tính tốt đẹp” của Bitcoin – chẳng hạn như tính chống lại sự lạm phát.


    [​IMG]

    Cú đúp cho “chiến tranh thương mại toàn cầu”

    Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Donald Trump khởi xướng chống lại Trung Quốc, Châu Âu và các quốc gia khác giờ đây dường như không thể ngăn cản được. Trong thực tế, Trung Quốc cáo buộc rằng Hoa Kỳ đã kích hoạt “cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử kinh tế”. Nhưng kết quả là, The Wall Street Journal báo cáo:


    Tổng bí thư Tập Cận Bình đã chỉ thị các cấp chính quyền khác nhau sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại toàn diện.

    Tuy nhiên, một số ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại bắt đầu lan tỏa, tạo ra sự không chắc chắn trong nền kinh tế.

    Giám đốc điều hành của Apple – Timothy D. Cook – đã lên tiếng nói về những rủi ro mà cuộc chiến đã gây ra cho tập đoàn của ông. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo từ cả Trung Quốc lẫn Hoa Kỳ cần bình tĩnh hơn.

    Theo tờ New York Times:


    Với 41 cửa hàng và hàng trăm triệu chiếc iPhone được bán ra vào mỗi năm, phải nói rằng chưa có tập đoàn nào của Hoa Kỳ có thể thành công như vậy ở Trung Quốc. Nhưng bây giờ, họ là một trong những tập đoàn đang chịu đựng những ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến mang lại…

    Song song với đó, nông dân Hoa Kỳ cũng đang nhận ra mức độ áp đặt thuế quan có thể làm tổn thương họ. Về vấn đề này, John Heisdorffer – chủ tịch Hiệp hội Đậu tương Hoa Kỳ (ASA) – cho biết trong một tuyên bố:


    …Trung Quốc đánh thuế xuất khẩu đậu tương ở mức 25%, điều này gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nông dân Hoa Kỳ.

    Mặt khác, kể từ khi Hoa Kỳ áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm, Liên minh châu Âu đã trả đũa bằng thuế nhập khẩu trị giá 3.25 tỷ USD. Trên thực tế, châu Âu đã bắt đầu bất ổn từ khi Tổng thống Trump đe dọa đưa ra mức thuế – cùng lúc đó ở Đức ghi nhận chỉ số kinh tế đã giảm trong suốt 6 tháng qua.

    Tài sản chống lại nạn lạm phát như Bitcoin cung cấp khiên bảo vệ để chống lại cuộc chiến tranh thương mại

    Lịch sử cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển hướng sang tiền tệ an toàn để giảm thiểu rủi ro cho tài sản vì sự bất ổn kinh tế và tác động ‘bốc hơi’ của lạm phát.

    Dữ liệu lạm phát CPI sẽ được phát hành vào ngày 12/7, có thể cho thấy lạm phát có khả năng đạt gần 3% – thậm chí có thể “đạt mức cao nhất trong gần một thập kỷ”, theo lời của Nevil Gibson trong National Business Review.

    Nhà quản lý quỹ phòng hộ Brian Kelly khẳng định rằng trong các cuộc chiến tranh thương mại giá trị của tiền tệ sẽ giảm trong khi giá hàng hóa lại tăng. Vì vậy, Kelly khuyên bạn nên giữ tài sản cứng.

    ***Tài sản cứng là trái ngược với tài sản vô hình. nó là một mặt hàng phi vật chất nhưng vẫn có giá trị như đầu tư vào chứng khoán, nhãn hiệu hoặc bằng sáng chế. Tài sản cứng trong bài ý chỉ tiền điện tử.

    Kelly nói với đài CNBC:


    Tôi muốn sở hữu những thứ đó, những thứ luôn ổn định trong một môi trường lạm phát. hãy nhìn vào những gì Bitcoin đã làm trong thời gian qua.

    Do đó, các nhà đầu tư đang bị ảnh hưởng bởi nạn lạm phát có nhiều khả năng sẽ chuyển sang tài sản cứng, chẳng hạn như Bitcoin, chủ yếu là do chúng có khả năng chống lạm phát. Thực tế, một trong những mục đích tạo ra Bitcoin là để kháng lại nạn lạm phát – vì chỉ có 21 triệu đồng sẽ được đào ra. Dự kiến, đồng Bitcoin cuối cùng sẽ được đào vào năm 2040.

    Vì vậy, Bitcoin có thể sớm bắt đầu cho thấy màu sắc của nó như là một hàng rào chống lại các tác hại của một cuộc chiến thương mại toàn cầu.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Bitcoin trở nên “hot” trong chiến tranh thương mại toàn cầu. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin trở nên “hot” trong chiến tranh thương mại toàn cầu.

Share This Page