Cựu kinh tế trưởng ngân hàng thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Ba nhà kinh tế lớn của Hoa Kỳ gần đây đã có những phát biểu tiêu cực về cơ hội tồn tại của Bitcoin (BTC) trong tương lai tại một cuộc phỏng vấn với Financial News vào hôm 9/7.


    [​IMG]

    Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều tuyên bố rằng Bitcoin sẽ thất bại như một đồng tiền. Cụ thể, 3 nhà kinh tế chỉ trích sự vắng mặt về giá trị nội tại của tiền điện tử và sự biến động giá liên tục của nó.

    *** Giá trị nội tại có thể được hiểu là giá trị thực của một loại chứng khoán.

    Stiglitz – một nhà kinh tế học đoạt giải Nobel và đồng thời là giáo sư tại Đại học Columbia – đặc biệt chỉ trích sự ẩn danh của Bitcoin, ông cho rằng điều này mâu thuẫn với ý tưởng tạo ra “một hệ thống ngân hàng minh bạch”.

    Theo nhà kinh tế học, đồng tiền điện tử như Bitcoin cho phép các “hoạt động bất chính” diễn ra, điều mà “không có chính phủ nào cho phép”. Stiglitz nói thêm rằng các nhà quản lý tài chính toàn cầu vẫn chưa có những hành động quyết liệt vì thị trường tiền điện tử vẫn còn tương đối nhỏ. Ông nêu rõ:


    Một khi nó [thị trường tiền điện tử] trở nên quan trọng, họ sẽ có những động thái gay gắt và quyết liệt hơn.

    Rogoff – cựu kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), một giáo sư Đại học Harvard và cũng là một người chơi cờ tướng chuyên nghiệp – nhắc lại lập trường của mình về Bitcoin, cho rằng đồng tiền điện tử hàng đầu sẽ chỉ còn có giá 100 USD trong 10 năm tới. Ông cũng nói về sự tham gia của chính phủ vào lĩnh vực tiền điện tử, cảnh báo rằng “những người nắm quyền lực” sẽ điều chỉnh “các giao dịch ẩn danh”.

    Roubini – nhà kinh tế học NYU còn được gọi là “Tiến sĩ Doom” vì được cho là đã dự đoán đúng cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 – lập luận rằng Bitcoin hoàn toàn “không có” đặc điểm của tiền tệ. Roubini cũng chỉ trích sự biến động của Bitcoin, nói rõ rằng Bitcoin “thậm chí không được chấp nhận tại hội nghị Bitcoin…”.

    Bên cạnh đó, Stiglitz nói thêm rằng một số chính phủ trên toàn cầu đã thực sự đưa ra những tuyên bố rõ ràng về tiền điện tử. Với họ, tiền điện tử là một hiện tượng, ít nhất là trong hiện tại nó sẽ không đe dọa ngành tài chính truyền thống.

    Hôm qua, ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) cũng tuyên bố rằng tài sản số không gây rủi ro cho thị trường tài chính nội địa vì khối lượng “không thực sự lớn” so với các thị trường chứng khoán khác.


    Vào cuối tháng 5, chính phủ Hà Lan cũng tuyên bố rằng các đồng tiền điện tử có nguy cơ đe dọa thấp đối với sự ổn định tài chính trong nước…


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Cựu kinh tế trưởng ngân hàng thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cựu kinh tế trưởng ngân hàng thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định.

Share This Page