Sàn Bancor bị tấn công, một lượng ETH trị giá 12 triệu USD đã bị đánh cắp.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Trong một tuyên bố mới đây, sàn Bancor – một sàn giao dịch phi tập trung – nói rằng một lỗ hổng đã được khai thác để ăn cắp 24.984 ETH (khoảng 12 triệu USD), 1 triệu USD của NPXS và 10 triệu USD của BNT.


    [​IMG]

    Trong một tweet trước đó, Bancor đã nói rằng sàn đã bị tin tặc tấn công và cuộc điều tra về vấn đề này đang được tiến hành. Sàn đảm bảo rằng không có ví người dùng nào bị xâm nhập và họ sẽ sớm phát hành một báo cáo chi tiết hơn.

    Cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 00:00 giờ (theo giờ UTC) khi một chiếc ví được sử dụng để nâng cấp một số hợp đồng thông minh đã bị xâm nhập. Chiếc ví đã rút Ethereum và token ERC-20 NPXSBNT.

    BNT bị đánh cắp đã bị sàn đóng băng bằng cách sử dụng một cơ chế được xây dựng trong Nghị định thư Bancor. Bancor nói rằng Nghị định thư được xây dựng để “được sử dụng trong một số tình huống khắc nghiệt nhằm phục hồi sự thiệt hại từ một vụ tấn công an ninh, cho phép Bancor ngăn chặn tên trộm khỏi việc chạy trốn với các token bị đánh cắp”.

    Tuy nhiên, ETH bị đánh cắp và các token khác vẫn bị xâm phạm. Ví có chứa ETH bị đánh cắp có thể được xem tại đây. Bancor nói rằng họ hiện đang “làm việc cùng với hàng chục sàn giao dịch tiền điện tử khác để theo dõi các quỹ bị đánh cắp và làm cho kẻ trộm không thể tẩu tán số tài sản ăn cắp.

    Sàn nói rằng họ sẽ tiếp tục đăng thông tin cập nhật về bất kỳ sự phát triển nào trong cuộc điều tra trên kênh Telegram và Twitter của họ. Hiện, sàn giao dịch Bancor đang ngừng hoạt động. Trong một tuyên bố với Cointelegraph, Konstantin Gladych – Giám đốc điều hành của Changelly – nói rằng một phần của các quỹ bị đánh cắp đã được giao dịch thông qua Changelly.

    Bancor đã huy động được 153 triệu USD vào tháng 7 năm 2017 chỉ trong một vài giờ, điều này đã khiến nó trở thành một trong những ICO lớn nhất từ trước tới nay.

    Đầu tuần này, Vitalik Buterin – người sáng lập Ethereum – nói rằng các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung nên bị “đốt cháy địa ngục càng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên, rõ ràng là các sàn giao dịch phi tập trung cũng không miễn dịch với các lỗ hổng ngay cả khi không phải ở mức độ tập trung.

    Bancor token (BNT) đã giảm 14% từ khoảng 3.15 USD xuống còn 2.72 USD.

    Cập nhật tỷ giá nhanh nhất tại đây.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Sàn Bancor bị tấn công, một lượng ETH trị giá 12 triệu USD đã bị đánh cắp. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sàn Bancor bị tấn công, một lượng ETH trị giá 12 triệu USD đã bị đánh cắp.

Share This Page