“Bất ngờ” Bitcoin nhảy lên mức 6.800 USD. Đâu là động lực cho cú bật dậy này?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Bitcoin -đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới: Sáng nay, ngày 8/7, đã đột nhiên tăng vọt hơn 6.800 USD (trên sàn Bitfinex), dấu hiệu của sự nỗ lực để vượt lên trên ngưỡng 7.000 USD trong chu kỳ giảm liên tục thời gian qua.


    [​IMG]

    Nguyên nhân đằng sau


    [​IMG]

    Có một số yếu tố có thể góp phần vào bước nhảy đột ngột này, khi Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung, đã nhận được rất nhiều tin tức tích cực trong tuần này.

    Hàn Quốc nới lỏng các quy định đối với tài sản mã hóa


    Ví dụ, Hàn Quốc – một thị trường giao dịch tiền điện tử lớn – đã thông báo rằng họ đã nới lỏng các quy tắc đối với tiền điện tử, bao gồm cả ICO.

    Theo KoreaTimes:


    “Các nhà quản lý tài chính có kế hoạch giảm bớt các quy tắc quản lý khắt khe đối với tài sản mã hóa để phù hợp với các chính sách do các quốc gia G20 khởi xướng nhằm thiết lập các quy định thống nhất.”

    Chính quyền Hàn Quốc cũng đang xem xét phân loại các sàn giao dịch tiền điện tử như các tổ chức tài chính được quy định, quản lý.

    Những thành tựu của Lightning Network


    Một sự kiện lớn khác là Lightning Network đang ngày càng thành công.

    Một số báo cáo thậm chí còn tuyên bố rằng công suất của mạng Lightning Network tăng 50% mỗi tuần. Ngoài ra, 20 cửa hàng mới mỗi ngày đang chấp nhận các thanh toán Lightning.

    Một số nguyên nhân khác


    Một số nguyên nhân khác dẫn đến đến đợt tăng trưởng đột biến này của Bitcoin có thể là do các “cá voi”, họ chọn thời điểm này để đặt lệnh mua lớn với Bitcoin.

    Vì nguồn cung Bitcoin là hữu hạn (21 triệu đồng Bitcoin trên lý thuyết, với chỉ hơn 17 triệu đồng hiện đang ở trong lưu thông), nó là lý do khiến các lệnh mua lớn vào có thể tác động đáng kể đến giá.

    Và do tổng giá thị trường tiền điện tử có xu hướng phản ánh giá Bitcoin, các lệnh mua lớn này có thể dẫn đến một vòng lặp phản ứng giá tạm thời, trong đó giá altcoin tăng khi giá Bitcoin tăng đột biến, điều này dẫn đến giá Bitcoin tăng nhiều hơn, bởi khả năng cho một cú “bull run” là hoàn toàn có thể.

    Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức 6.814,92 USD tại thời điểm thực hiện bài viết, tăng 2,57% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.


    Tham khảo CCN
    Biên soạn Blogtienao.com

    Bài viết “Bất ngờ” Bitcoin nhảy lên mức 6.800 USD. Đâu là động lực cho cú bật dậy này? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - “Bất ngờ” Bitcoin nhảy lên mức 6.800 USD. Đâu là động lực cho cú bật dậy này?

Share This Page