Chó nhỏ nhất thế giới được nhân bản 49 lần

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    Con chó chihuahua tên "Milly kỳ diệu" ở Mỹ nắm giữ hai kỷ lục chó nhỏ nhất và chó được nhân bản nhiều nhất thế giới với 49 bản sao.

    [​IMG]
    Milly là con chó chihuahua nhỏ nhất thế giới. Ảnh: Caters.

    Các nhà khoa học tạo ra 49 con chó có bộ gene giống hệt nhau dựa trên gene của chó "Milly kỳ diệu". Con chó 6 tuổi được sao chép gene nhằm giải mã cơ chế di truyền phía sau hình dáng nhỏ xíu của nó, theo Long Room.

    Milly nặng chưa tới 28 g khi chào đời tại Dorado, Puerto Rico, năm 2011, và có thể cuộn tròn trên đầu chiếc thìa, khiến bác sĩ thú y dự đoán nó khó sống sót. Tuy nhiên, con chó vẫn phát triển tốt dưới sự chăm sóc của cô chủ Vanesa Semler ở Kissimmee, Florida.


    Milly và 49 bản sao. Video: YouTube.

    Từ năm 2012, Milly lập Kỷ lục Thế giới Guinness dành cho chó nhỏ nhất thế giới với chiều cao gần 10 cm và trọng lượng hơn 454 g, bằng một quả táo to. Kích thước siêu nhỏ giúp Milly giành được nhiều tình cảm yêu mến trên khắp thế giới.

    Nhóm chuyên gia ở Hiệp hội nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam tại Seoul, Hàn Quốc, gặp gỡ Semler để xin phép nhân bản con chó. Để tiến hành nhân bản, họ lấy tế bào từ Milly và cấy ghép phần nhân nắm giữ thông tin di truyền vào tế bào trứng hiến tặng. Phôi thai đang phát triển được đặt vào cơ thể con chó mang thai hộ, cho ra đời những con non tương tự như quá trình nhân bản cừu Dolly năm 1996.

    Vào tháng 8 năm ngoái, con non đầu tiên nhân bản từ Milly chào đời. Tổng cộng 12 con chó nhân bản đang sống với gia đình Semler với tên gọi: Molly, Mally, Melly, Mully, Mumu, Mila, Mary, Mimi, Moni, Mini, Mela và Mulan. Theo chủ của chúng, đàn chó có hình dáng và tính cách như Milly, nhưng vài con hơi lớn hơn Milly một chút.

    Tháng trước, Milly được Viện hàn lâm kỷ lục thế giới công nhận là "Con chó nhân bản nhiều nhất". "Milly giữ kỷ lục thế giới dành cho chó nhỏ nhất từ năm 2012 đến 2018 và hiện nay nó là con chó được nhân bản nhiều nhất với 49 bản sao. Ý tưởng ban đầu là tạo ra tổng cộng 10 bản sao, 9 để nghiên cứu và 1 con cho chúng tôi, nhưng sau đó họ quyết định nhân bản nhiều hơn", Semler chia sẻ.

    "Milly được chọn vì nó là con chó nhỏ nhất thế giới. Họ muốn tìm hiểu tại sao nó lại nhỏ như vậy. Thật thú vị khi xung quanh đều là những bản sao của nó. Chúng rất thông minh và thích nô đùa như Milly. Chúng tôi yêu tất cả nhưng thật vất vả khi có tới 12 bản sao của Milly", Semler nói.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Chó nhỏ nhất thế giới được nhân bản 49 lần

Share This Page