FCoin bị cáo buộc làm tê liệt mạng lưới Ethereum bởi quảng cáo rẻ tiền

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sàn giao dịch Fcoin của Trung Quốc mới đây đã bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm về vệc làm tắc nghẽn mạng Ethereum, và phí gas cao bất thường trong vài ngày qua.

    Fcoin được thành lập bởi Zhang Jian và tiền nhiệm của nó trước đây là Huobi. Sàn giao dịch tiền điện tử này đã bị cáo buộc về việc cố tình khuyến khích Sybil Attack. Và chuyện này đã vô tình làm tê liệt tạm thời Ethereum Blockchain và thu hút được sự chú ý trong suốt quá trình.

    Chính xác điều gì đã xảy ra?

    Trong vài ngày qua, phí giao dịch mạng của Ethereum đã đạt đến ngưỡng cao nhất, và điều này đã tạo nên vấn đề cho DApp và những người dùng không thể trả phí cao. Sự tăng đột biến đã được truy nguồn từ các hoạt động của Fcoin. Đơn vị này dường như đã thực hiện một giao thức bỏ phiếu “xếp hàng số tiền tích luỹ” để niêm yết các đồng tiền mới lên sàn giao dịch.

    Điều này có nghĩa là thay vì mỗi người bỏ 1 phiếu theo cách thông thường thì Fcoin sẽ tính theo số lượng các đồng tiền mong muốn được gửi đến sàn. Vào cuối thời gian bỏ phiếu, đồng nào có nhiều tiền gửi nhất sẽ được niêm yết. Tuy nhiên, cách thức này đã khuyến khích mỗi người dùng nên dùng nhiều tài khoản khác nhau để bỏ phiếu.

    Thế nên, các đồng tiền dựa trên Ethereum đã bước vào cuộc đua để được niêm yết trên Fcoin, bằng cách sử dụng Sybil Attack. Điều này đã làm gia tăng đáng kể lượng tắc nghẽn trên mạng lưới, tăng phí giao dịch và phí gas trong quá trình này. Và đây cũng là tin xấu đối với người dùng Etherum Blockchain thông thường. Họ không chỉ phải đối phó với giá cao và sự gián đoạn mà còn phải tăng thời gian chờ đợi để xác nhận giao dịch.

    Fcoin có gì?

    Theo một số nhà phân tích tiền điện tử thì định dạng bỏ phiếu như vậy rõ ràng vẫn còn nhiều thiếu sót. Và đương nhiên, Fcoin đã bị buộc tội cố ý tạo ra một cơn bão quảng cáo với tiêu chí “Không có sự công khai nào là sự công khai xấu”. Có thể nói, sàn giao dịch này mong muốn kéo lên làn sóng dữ dội và tai tiếng để nâng cao mức độ nhận diện của mình.

    Một Tweet của MyCrypto ngày 2 tháng 7


    Ngoài vấn đề tắc nghẽn mạng/phí gas cao gần đây, một trong những điều thu vị hơn là một sàn ngẫu nhiên bị phanh phui. Chúng ta sẽ không nói tên ở đây vì điều này sẽ thoả mãn cho chiến lược PR của họ…Tóm lại: Chết tiệt, dự án, hoặc các token khuyến khích hành vi không tốt thì chả khác nào một vụ Sybil Attack. Đừng bận tâm đến những thứ “ruồi bu” của họ, mà thay vào đó hãy thưởng cho những người đang xây dựng các công cụ và cộng đồng đáng chú ý theo một cách có trách nhiệm.​

    Theo CCN
    Biên dịch bởi Thecoindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - FCoin bị cáo buộc làm tê liệt mạng lưới Ethereum bởi quảng cáo rẻ tiền

Share This Page