Thị trường crypto “thấp thỏm” ở mức 270 tỷ USD, xu hướng giảm khả năng sẽ còn tiếp tục...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Giá bitcoin vẫn tương đối ổn định ở khu vực trên 6.000 USD, ghi nhận có sự biến động nhẹ trong phạm vi từ 6.300 USD đến 6.700 USD. Nhưng trong suốt năm ngày qua, bitcoin cũng đã phải vất vả ở cả 2 mặt trận giữa tăng giá và giảm giá, chủ yếu là do khối lượng giao dịch hàng ngày quá thấp của Bitcoin.


    [​IMG]

    Nhận định về xu hướng của bitcoin trong vài ngày tới, khả năng trong ngắn hạn một cuộc rally bứt xuống dưới ngưỡng 6.300 USD có vẻ có nhiều khả năng xảy ra hơn là một cuộc rally lên khu vực 7.000 USD. Vì sao ư ?, câu trả lời là do thiếu khối lượng.

    Vẫn còn yếu

    Trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch hàng ngày của bitcoin đã giảm từ 4,6 tỷ USD xuống 3,9 tỷ USD, tức 15%. Khối lượng hàng ngày của ether, tiền điện tử bản địa của giao thức khối Ethereum, cũng đã giảm đi một tỷ lệ lớn, giảm hơn 31%.

    Trong khi đó, khối lượng giao dịch hàng ngày của tether đã tăng 10% lên 2 tỷ USD, điều này cho biết rằng các nhà đầu tư trên các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance đã bắt đầu phòng hộ giá trị của tài sản kỹ thuật số lớn so với giá trị của đồng đô la Mỹ thông qua stablecoins.

    Kề từ 2/7, giá bitcoin vẫn tương đối ổn định ở khu vực trên 6.000 USD, ghi nhận sự biến động nhẹ trong phạm vi từ 6.300 USD đến 6.700 USD. Nhưng trong suốt năm ngày qua, bitcoin cũng đã phải vất vả ở cả 2 mặt trận giữa tăng giá và giảm giá, chủ yếu là do khối lượng giao dịch hàng ngày quá thấp của Bitcoin.

    Trong ngắn hạn, có nhiều khả năng bitcoin sẽ sụt giảm xuống dưới mốc 6.000 USD. Trong khi đà tăng lên trên mốc 7.000 USD có vẻ rất khó xảy ra ở thời điểm này. Cả BTC và ETH đều thất bại trong việc đảm bảo đà tăng giá sau khi có sự phục hồi mạnh.

    Nhưng trong trung hạn, nếu một sự bứt phá lớn trên đường xu hướng giảm dần kể từ cuối tháng 12 có thể xảy ra, thì các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt tăng mạnh sắp tới. CEO của BitMEX, Arthur Hayes, đã nói rằng một bước đột phá lớn về các quy định cho tiền điện tử hoặc sự chấp thuận của tài sản kỹ thuật số được giao dịch công khai, có thể sẽ khiến cho bitcoin và toàn bộ thị trường crypto đảm bảo một cuộc rally lớn về mặt tăng giá.

    CypherSpook, một nhà phân tích về bitcoin cho rằng, giá bitcoin có thể sẽ đạt 50.000 USD vào cuối năm nay, tương tự như dự đoán của Arthur Hayes trước đó, “giá bitcoin sẽ vượt qua xu hướng giảm dần kể từ tháng 12 năm ngoái và tăng đột biến về khối lượng.”

    [​IMG]

    Khối lượng là mối quan tâm hàng đầu

    Trong quá khứ của bitcoin, giá của BTC đã tăng trở lại mức hỗ trợ chính ở mức 10.000 USD và 12.000 USD, khối lượng BTC dễ dàng vượt 7 tỷ USD và dao động quanh mức từ 9 đến 10 tỷ USD.

    Tuy nhiên đó đã là quá khứ, hiện tại khối lượng của BTC đang phải rất vất vả để có thể duy trì trên 4 tỷ USD và nó đang thể hiện một khối lượng tương đương với khối lượng của Tether (USDT). Trong khi hầu hết các nhà đầu tư vẫn chắc chắn rằng giá của BTC sẽ tăng đáng kể vào quý 4 năm 2018, rất khó để dự báo khi thị trường nhiều khả năng sẽ bắt đầu đợt tăng giá tiếp theo, do khả năng không lường trước được khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường.

    Tương tự như sự điều chỉnh trong năm 2014, toàn bộ thị trường crypto sẽ cần phải trải qua một giai đoạn ổn định và hồi phục, trước khi tăng lên mốc 500 tỷ USD trong tháng 11. Và như vậy, mức hồi phục hoàn toàn đến tháng 11 và tháng 12 sẽ rất có thể phải mất ít nhất là vài tháng, ngay cả khi các nước trên thế giới chấp nhận tiền điện tử, cũng như có một sự thay đổi lớn về khung pháp lý cho tiền điện tử.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Thị trường crypto “thấp thỏm” ở mức 270 tỷ USD, xu hướng giảm khả năng sẽ còn tiếp tục chiếm ưu thế đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường crypto “thấp thỏm” ở mức 270 tỷ USD, xu hướng giảm khả năng sẽ còn tiếp tục...

Share This Page