Bí ẩn tượng Nhân sư lớn nhất châu Âu và câu chuyện cảm động phía sau nó

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 99)

    Khi nói đến tượng Nhân sư, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến Ai Cập huyền bí và cho rằng không ở đâu trên thế giới có tượng Nhân sư nữa! Thế nhưng có một địa điểm bí ẩn ở Croatia, nơi có tượng Nhân sư lớn nhất châu Âu.

    Câu chuyện về bức tượng Nhân sư dưới đây có thể sẽ khiến bạn muốn đi tới đây ngay để tận mắt chứng kiến điều khó tin này:

    Tượng nhân sư lớn nhất châu Âu


    Tại thành phố Zadar nằm ven biển Adriatic, Croatia, vốn được xem là một trung tâm lịch sử của Dalmatia, cũng là nơi có một bức tượng Nhân sư, điều giúp thành phố thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ tới đây mỗi năm.

    Bên cạnh những di tích và các công trình kiến trúc cổ đại còn tồn tại ở Dalmatia, câu chuyện về bức tượng Nhân sư "Croatia" là điều mà không một du khách nào có thể bỏ qua khi tới đây.

    Tại đây, du khách nghe câu chuyện tuyệt vời đằng sau bức tượng này, chuyện kể rằng:

    Vào thế kỷ 19, có một chàng trai vô cùng xuất chúng có tên Giovanni Smirich sống tại thành phố Zadar, khi đến học tập (để trở thành họa sĩ và nhà lịch sử sau này) tại thành phố Venice (Ý), anh đã tình cờ gặp cô gái Attilia Spineda de Cataneis xinh đẹp.

    Chuyện tình của họ tiến triển vô cùng thuận lợi, cả hai đã cưới nhau và cùng nhau tới tỉnh Dalmatia sinh sống, họ chung sống hạnh phúc bên nhau và có với nhau 5 người con.

    [​IMG]
    Bức tượng Nhân sư tưởng nhớ người vợ của họa sĩ Smirich. (Ảnh: Ancientcode).

    [​IMG]
    Bức tượng Nhân sư. (Ảnh: Žeminea Čotrić).

    Cả hai vợ chồng đều là những người sống khép kín nên họ thường trang trí vườn tược và dinh thự của mình bằng những thứ rất khác người. Smirich là một họa sĩ vô cùng yêu thích phong cách nghệ thuật Ai Cập thời kỳ cổ đại cũng như lịch sử của nó.

    Ông đã tự tay thiết kế khu biệt thự có tên Villa Attilia năm 1901, nơi ông cùng người vợ xinh đẹp có thể mặc sức sáng tạo cho mọi thứ xung quanh biệt thự này, đặc biệt cả hai đều say mê cuồng nhiệt với những điều huyền bí (đặc biệt liên quan tới Ai Cập).

    Đáng tiếc, người vợ của ông đã không may qua đời, để lại sự tiếc nuối và nhớ thương nơi người họa sĩ già cùng căn biệt thự rộng lớn nhưng giờ đây lại trở nên vô cùng lạnh lẽo.

    Đó chính là lý do mà Smirich quyết định tạc nên bức tượng Nhân sư Sphinx of Zadar năm 1918 như một cách để tưởng nhớ người vợ quá cố. Nó được xây dựng hoàn toàn giống với bức tượng Nhân sư ở Ai Cập với chỉ một vài chi tiết khác biệt nhỏ.


    Bức tượng Nhân sư bí ẩn tại biệt thự Attilia.

    Cụ thể bức tượng được xây dựng bằng bê tông thay vì đá và có tay như người chứ không có chân, phía trước bức tượng là một bể nước (từng nuôi cá vàng nhưng nay đã cạn). Nhiều người còn tin rằng bức tượng này đang bảo vệ một kho báu phía dưới.

    Trên bức tượng cũng khắc những chữ tượng hình bí ẩn mà chưa ai có thể giải mã được. Rất nhiều người đã đi tìm kho báu này nhưng không có kết quả.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bí ẩn tượng Nhân sư lớn nhất châu Âu và câu chuyện cảm động phía sau nó

Share This Page