Mỹ chặn China Mobile vì lo ngại an ninh quốc gia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    Theo Reuters, Cơ quan Thông tin và Truyền thông quốc gia Mỹ (NTIA) đã đề nghị Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) ngăn chặn nhà mạng Trung Quốc China Mobile cung cấp dịch vụ viễn thông cho nước này. "Nếu China Mobile tham dự thị trường viễn thông và gây ảnh hưởng lớn, đất nước có thể đối mặt với rủi ro liên quan đến luật pháp cũng như lợi ích quốc gia bị tác động ở mức không thể giải quyết", NTIA dẫn lời David Redl, trợ lý thư ký Liên lạc và Thông tin tại Bộ Thương mại Mỹ, cho biết.

    [​IMG]

    Mỹ muốn ngăn chặn China Mobile.

    Trên trang chủ, NTIA nhấn mạnh quyết định của chính phủ Mỹ dựa trên việc Trung Quốc có nhiều hành động gián điệp và do thám kinh tế nhằm vào nước này. Cơ quan này lo ngại với tiềm lực tài chính và kỹ thuật mạnh mẽ, China Mobile có thể âm thầm thực hiện các hành động trên.

    China Mobile hiện chưa đưa ra bình luận. Nhà mạng này hiện là công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc và cũng lớn nhất thế giới, với 899 triệu thuê bao hoạt động thường xuyên.

    Tuy nhiên, phía Trung Quốc lập tức phản hồi. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng (Lu Kang), cho rằng hành động của Mỹ là gây chiến. "Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ nên từ bỏ tư duy chiến tranh lạnh. Trung Quốc luôn khuyến khích các công ty tuân thủ nguyên tắc thị trường và tôn trọng luật pháp tại quốc gia đang hoạt động. Mỹ nên ngừng áp đặt những thứ vô lý", ông Lục phát biểu.

    Trước đó, ZTE cũng đã bị chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm đến năm 2025 do vi phạm cấm vận của nước này với Iran. Tuy nhiên, theo Ramakrishna Maruvada, nhà phân tích của Daiwa Securities, nhận định mức ảnh hưởng mà China Mobile gặp phải (nếu có) sẽ không lớn như ZTE do công ty chủ yếu hoạt động trong lãnh thổ Trung Quốc.

    Như Phúc


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mỹ chặn China Mobile vì lo ngại an ninh quốc gia

Share This Page