Facebook thâu tóm startup về trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn tin giả

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    Thành lập năm 2015 bởi 3 nhà đồng sáng lập, Guillaume Bouchard, Luis Ulloa, và Sebastian Riedel, Bloomsbury AI là startup chuyên về xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing) nhằm giúp các thiết bị máy tính có thể hiểu được tiếng nói của con người. Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên là một trong những phần khó nhất vì nó liên quan đến việc phải hiểu ý nghĩa ngôn ngữ, công cụ hoàn hảo nhất của tư duy và giao tiếp.

    Chia sẻ trên website của công ty, Bloomsbury AI nhấn mạnh nhiệm vụ của công ty này là giúp: "Bất cứ ai cũng có quyền được đưa ra câu hỏi và nhận lại câu trả lời ngay lập tức".

    Website của Bloomsbury cũng khẳng định công ty đã xây dựng một công nghệ AI để đọc các tài liệu ở dạng văn bản và trả lời câu hỏi xung quanh nội dung đó, công nghệ này có tên gọi là Cape. Đồng thời đội ngũ nghiên cứu cũng nhấn mạnh thêm rằng, họ vẫn đang phát triển các công nghệ mới để có thể trả lời và phân tích thêm các nội dung mang yếu tố lý luận, tổng hợp.

    [​IMG]

    Bloomsbury là công ty phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo chuyên biệt về phân tích ngôn ngữ tự nhiên. Ảnh: Techcruch.

    Giá trị của bản hợp đồng Facebook thâu tóm Bloomsbury không được tiết lộ chính thức, tuy nhiên theo Techcrunch, con số này có thể rơi vào khoảng từ 23 đến 30 triệu USD. Chia sẻ trong bản thông báo, đội ngũ phát triển Facebook cho biết: "Chúng rôi rất vui mừng thông báo Bloomsbury AI đã đồng ý tham gia vào nhóm phát triển Facebook tại London". Đại diện công ty cũng nhấn mạnh, những bước tiến về công nghệ AI trong lĩnh vực ngôn ngữ mà Bloomsbury AI có được sẽ giúp Facebook hiểu thêm về quá trình phân tích ngôn ngữ tự nhiên và ứng dựng công nghệ mới một cách hiệu quả.

    Facebook không đề cập cụ thể về lĩnh vực mà công nghệ của Bloomsbury sẽ được sử dụng, nhưng theo đánh giá của Techcrunch, rất có thể bản hợp đồng thâu tóm này sẽ góp phần quan trọng trong việc phát hiện thông tin sai lệch hoặc những nội dung nhạy cảm. Nhận định của Techcrunch càng được khẳng định khi Giám đốc nghiên cứu và cũng là nhà đồng sáng lập Bloomsbury - Sebastian Riede cũng thuộc đội ngũ sáng lập Factmatoa, một startup chuyên phát triển các công cụ ngăn chặn thông tin giả.

    Trước khi "bán mình" cho Facebook, Bloomsbury AI từng nhận được tiền đầu tư của hàng loạt các nhà đầu tư mạo hiểm danh tiếng như Fly.VC, Seedcamp, IQ Capital, UCL Technology Fund…

    Vi Vũ (Theo Forbes, Techcrunch)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Facebook thâu tóm startup về trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn tin giả

Share This Page