VIISA kết nối startup gọi vốn đầu tư

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 119)

    Sự kiện do Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) tổ chức với sự tham gia của hơn 100 khách mời là nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, cộng đồng startup… đến từ Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc.

    3 startup xuất sắc nhất trong chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp" khóa 3 thuộc các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, kỹ thuật số, dịch vụ phần mềm gồm: Urbox.vn, SmartMeal và AquaGrowGreens. Đại diện các dự án đã thuyết trình sản phẩm, chiến lược kinh doanh trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi dòng vốn tối đa 200.000 USD trong vòng đầu tư tiếp theo.

    Sau quá trình đào tạo, hỗ trợ từ VIISA, AquaGrowGreens - dự án thiết kế và sản xuất các sản phẩm trồng rau thủy canh sản xuất từ vật liệu an toàn cho sức khoẻ theo công nghệ Hà Lan và Nhật Bản đã xuất container hộp trồng rau mầm đầu tiên đến Nhật Bản. Trong khi đó, giải pháp quà tặng điện tử thông minh cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp - Urbox.vn ký được hợp đồng với hơn 20 ngân hàng, công ty cung cấp quà tặng cho các chương trình khách hàng thân thiết. Smartmeal cung cấp hơn 150.000 bữa ăn nấu bằng thực phẩm sạch, đảm bảo đủ năng lượng theo yêu cầu.

    CEO UrBox - Trương Công Hiếu bày tỏ, anh và cộng sự đã học hỏi rất nhiều trong quá trình đào tạo từ VIISA như phương pháp và tư duy đột phá; xác định đúng đối tượng khách hàng; theo dõi các chỉ số đo lường phù hợp với mô hình kinh doanh và quan trọng nhất là cách xây dựng bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục nhà đầu tư.

    [​IMG]

    Sự kiện thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, cộng đồng startup trong và ngoài nước.

    Ngoài 3 startup của khóa 3, sự kiện có sự tham gia gọi vốn đầu tư vòng tiếp theo của 3 startup các khóa trước là WisePass, WeFit và CyHome với kỳ vọng kêu gọi thêm vốn để đẩy mạnh hoạt động trên toàn cầu.

    Trước đó, 3 startup này đã gọi được tổng số vốn là hơn 800.000 USD. Sau khóa đào tạo, hiện WisePass mở rộng ra ngoài Việt Nam và hiện hoạt động tại 4 thành phố là TP HCM, Hà Nội, Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), dự kiến sẽ có mặt tại Jakarta (Indonesia). CyHome đã trở thành đối tác cung cấp dịch vụ quản lý nhà của hơn 40 khu chung cư trên khắp Việt Nam và gần đây startup này đã mở rộng nền tảng dịch vụ đến Phnom Penh (Campuchia).

    Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc điều hành VIISA cho biết, qua 3 khóa đào tao, Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam càng phát hiện nhiều nhà sáng lập tài năng cùng ý tưởng sáng tạo. Các startup đã trải qua những bài tập rất khắt khe, tìm mọi cách đạt các KPI đặt ra để có thể được xuất hiện trong "Ngày hội Đầu tư". "VIISA tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của các startup giúp họ có được kết quả tốt nhất trong chặng đường kinh doanh của mình", ông Đức khẳng định.

    [​IMG]

    Đại diện 6 dự án thuyết trình kêu gọi vốn trong "Ngày hội Đầu tư"

    VIISA do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập từ tháng 1/2017, đến nay Quỹ thu hút hơn 400 startup đăng ký tham gia. Đã có 18 startup được đào tạo trong chương trình "Tăng tốc" khóa 1 và 2.

    Sau 1,5 năm hoạt động, VIISA thu hút 400 startup đăng ký tham gia; tổ chức 3 "Chương trình tăng tốc" khởi nghiệp với 22 startup tốt nghiệp. "Chỉ trong một thời gian ngắn như vậy, rất ít người tin rằng chúng tôi đến được giai đoạn này. Top 5 startup hàng đầu của VIISA tăng doanh số bán hàng gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác tại 3 quốc gia và hơn 10.000 người dùng hoạt động mỗi tháng", ông Lê Hoàng Anh - Chủ tịch VIISA thông tin.

    Cũng tại sự kiện, VIISA công bố tuyển sinh startup khóa 4 và mở hệ thống đăng ký cho các startup tại website www.viisa.vn bắt đầu từ ngày 6/7/2018. Khóa đào tạo thứ 4 dự kiến sẽ được bắt đầu trong quý bốn năm nay.

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - VIISA kết nối startup gọi vốn đầu tư

Share This Page