Coinbase đang xây dựng hệ thống giám sát thị trường cho riêng mình

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 113)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Coinbase đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) để tạo ra một hệ thống giám sát thị trường cho nền tảng của mình. Động thái này cho thấy Coinbase đã sẵn sàng điều chỉnh bản thân sau những vụ bê bối vừa qua. Hiện những hệ thống theo dõi như thế này vẫn thuộc hàng hiếm trong thế giới mã hóa.

    Theo tờ Business Insider, Peter Elkins trước đây là giám đốc giám sát thị trường tại NYSE, hiện đang làm việc cho Coinbase. Ông đang hướng tới “Chương trình giám sát thương mại Coinbase” và hiện đang bận rộn làm việc với nó. Mục đích của chương trình này là theo dõi các dấu hiệu thao túng hoặc các hành vi buôn bán lạm dụng trên thị trường tiền điện tử.

    Việc Coinbase triển khai hệ thống này là một dấu hiệu cho thấy họ thừa nhận cần phải mang đến trật tự cho thị trường tiền điện tử, một thị trường chưa được kiểm soát từ khi ra mắt cho đến nay. Động thái này làm nổi bật ý định của Coinbase, có vẻ như sàn này đang muốn đứng chung con thuyền với các nhà quản lý và chính phủ.

    Coinbase không phải là sàn giao dịch duy nhất muốn thành lập công nghệ giám sát tới các thị trường tiền số. Vào hồi tháng 4, sàn giao dịch Gemini của Hoa kỳ đã thông báo sẽ sử dụng công nghệ giám sát thị trường SMART của NASDAQ trên nền tảng của mình.

    Chơi trò ‘mèo và chuột’ với SEC

    Cách tiếp cận này là một trong những bước đi mang tính rủi ro cao và nhưng cũng mang về rất nhiều lợi ích, thậm chí hệ thống này có thể sẽ trở thành nguồn thu mới cho Coinbase nếu họ chọn cấp phép công nghệ cho các sàn giao dịch khác. Tuy nhiên, công ty có thể sẽ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, vì các hệ thống như vậy đã được chứng minh là khó thực hiện trong quá khứ.

    Việc triển khai hệ thống Consolidated Audit Trail (CAT) của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) được thiết kế để thu thập dữ liệu thị trường từ các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ như NYSE và NASDAQ, đã bị trì hoãn vào mùa thu năm ngoái, dẫn đến một sự bế tắc giữa SEC và những người trong ngành, những người này nói rằng họ cần thêm thời gian để đảm bảo dữ liệu của nhà đầu tư được an toàn.

    Theo Bitsonline/Blogtienao
    Biên soạn bởi Thecoindesk


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Coinbase đang xây dựng hệ thống giám sát thị trường cho riêng mình

Share This Page