Trận chiến lớn tiếp theo của Bitcoin sẽ khôi phục lại danh tiếng của nó.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của nó, Bitcoin đã thành công đối mặt với một số thách thức, chẳng hạn như các vấn đề về kỹ thuật và chiến tranh nội bộ. Bên cạnh đó, nó cũng đã chịu đựng sự bức hại mạnh mẽ không ngừng từ chính phủ và các nhân vật tài chính. Tuy nhiên, chắc chắn một điều: bản chất của Bitcoin là hợp pháp và thật không công bằng khi nó phải mang một danh tiếng xấu.


    [​IMG]

    Bitcoin không có gì là bất hợp pháp

    Nhiều người vẫn liên kết tiền điện tử với tội phạm mạng, buôn bán ma túy, gian lận và các hoạt động bất hợp pháp khác. Các scandal và cáo buộc được công bố liên tiếp trên báo chí thế giới trong thời gian qua đã làm hoen ố danh tiếng của Bitcoin. Đáng chú ý nhất là các trường hợp của Silk Road, sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox phá sản, phần mềm độc hại,…

    Nhưng bản thân Bitcoin không phải là bất hợp pháp. Thật vậy, theo Tiến sĩ David Cowan:


    Với những tranh cãi và sự nhầm lẫn xung quanh tiền điện tử, nó rất dễ dàng khến mọi người quên một điều: ngay từ đầu, tiền điện tử không có gì là bất hợp pháp.

    Thực tế, dữ liệu cho thấy việc sử dụng Bitcoin trong các hoạt động bất hợp pháp gần như không đáng kể.

    Vào tháng 1 năm 2018, Yaya Fanusie, giám đốc phân tích cho Trung tâm Quốc phòng về Xử phạt và Tài chính bất hợp pháp (CSIF) đã phát hành một nghiên cứu mang tên “Bitcoin Laundering: An Analysis of Illicit Flows into Digital Currency Services” (tạm dịch: Rửa tiền Bitcoin: Phân tích các luồng bất hợp pháp thành các dịch vụ tiền tệ kỹ thuật số):


    Chưa đầy 1% giao dịch Bitcoin được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp.

    Tuy nhiên, danh tiếng đen tối của Bitcoin đã cản trở tỷ lệ chấp nhận và khiến các nhà đầu tư lớn ‘ngại ngùng’ khi tham gia.

    Các biện pháp bảo vệ và kiểm soát sẽ truyền cảm hứng cho niềm tin

    Khôi phục danh tiếng của Bitcoin ngày càng trở nên cấp thiết hơn. Do đó, ngày càng có nhiều diễn viên chính của không gian tiền điện tử đang tranh luận cách khôi phục danh tiếng cho Bitcoin và các đồng coin khác.

    Ví dụ: Tiến sĩ Cowan trong bài viết của ông mang tên “Cryptocurrency: restoring reputation for the future” (tạm dịch: Tiền điện tử: khôi phục danh tiếng cho tương lai) đã khẳng định rằng việc tạo ra dòng tiền điện tử sẽ là chìa khóa để loại bỏ việc sử dụng bất hợp pháp.


    My look at Cryptocurrency and Reputation @raconteur @thetimes Views from @tomrobin @elliptic @AKirilenko_True @MBisanz @Mayer_Brown Read at https://t.co/QMrmhOazm5 #cryptocurrency #bitcoin #regulation #reputation

    — Dr David Cowan (@dfcowan) July 3, 2018


    Về vấn đề này, Matt Bisanz – cộng tác viên quản lý và điều hành dịch vụ tài chính tại Mayer Brown – nói:


    Trước các tin đồn, tin tức bị thổi phồng – nói quá khiến danh tiếng BTC bị ảnh hưởng nặng nề thì các biện pháp bảo vệ và kiểm soát sẽ đến; chúng sẽ truyền cảm hứng cho sự tự tin.

    Mặt khác, Tom Robinson – đồng sáng lập và là giám đốc dữ liệu của Elliptic – khẳng định rằng các quy định và kiểm soát đối với các sàn giao dịch sẽ giúp khôi phục danh tiếng của tiền điện tử.

    Thời gian đã chứng minh cho tính khả thi của Bitcoin và thời gian sẽ một lần nữa chứng minh sức mạnh và khả năng phục hồi của nó. Trên thực tế, sau khi đối mặt với các vụ tấn công và các hoạt động bất hợp pháp khác, hiện Bitcoin đã miễn dịch với các cuộc tấn công như vậy. Theo Christian Ferri – Chủ tịch & Giám đốc điều hành của BlockStar:


    Như trong mọi công nghệ, việc tấn công sẽ gây đau và ảnh hưởng đến Bitcoin trong ngắn hạn; nhưng điều đó sẽ trở thành động lực chính trong việc tăng cường hệ sinh thái tiền điện tử, làm cho nó an toàn hơn…

    Do đó, Bitcoin và không gian tiền điện tử cuối cùng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, an toàn hơn. Sớm hay muộn, sức mạnh và an ninh của Bitcoin sẽ thúc đẩy sự tự tin cần thiết để khôi phục lại danh tiếng của nó.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Trận chiến lớn tiếp theo của Bitcoin sẽ khôi phục lại danh tiếng của nó. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trận chiến lớn tiếp theo của Bitcoin sẽ khôi phục lại danh tiếng của nó.

Share This Page