Giá bitcoin hôm nay (5/7): tăng vọt lên 6.783 USD bởi tin từ Bắc Âu

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Giá bitcoin trong 24 giờ qua điều chỉnh giảm xuống 6.500 USD, sau khi tăng vọt đến 6.783 USD trong vài giờ trước đó.


    [​IMG]

    Giá bitcoin trong 24 giờ qua điều chỉnh giảm xuống 6.500 USD sau khi tăng vọt đến 6.783 USD trong vài giờ trước đó bởi những tin tức tốt đến từ Thụy Sĩ.

    [​IMG]
    Chỉ số giá bitcoin hôm nay (5/7) (nguồn: CoinDesk)

    Giá bitcoin hôm nay (5/7) ghi nhận vào lúc 6h55 ở mức 6.571,22 USD, tăng 1,02% so với 24 giờ trước.

    Đa số các đồng tiền đều tăng giá hôm nay, trong đó, toàn bộ 10/10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu hôm nay đều hiển thị màu xanh.

    [​IMG]

    Ethereum tăng 1,04% lên 467,29 USD, ripple tăng 1,53% lên 0,49 USD. Tăng nhiều nhất trong top 10 hôm nay là iota với tỷ lệ tăng 6,63% so với 24 giờ trước, theo CoinMarketCap.

    [​IMG]

    Ở vị trí thứ 11, NEO vừa soán ngôi Tron trong một ngày đồng tiền này tăng đến 12,57%, trong khi tron chỉ tăng 1,6%.

    Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hôm nay (5/7) ghi nhận được vào lúc 5h42 là 275 tỷ USD, tăng thêm 9 tỷ USD vào thị trường so với ngày 4/7. Tính trong khoảng thời gian 1 tuần, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số tăng hơn 11,3%.

    [​IMG]
    Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

    Khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số toàn thị trường 24 giờ qua vẫn giữ ở mức trên 14 tỷ USD, dù rằng có giảm nhẹ so với giá trị chỉ số của hôm qua.

    Tiền điện tử được xem là tài sản hợp pháp ở Thụy Sĩ

    Tin tức tốt đẹp nhất với thị trường 24 giờ qua là những dấu hiệu về quá trình bình thường hóa của tiền kỹ thuật số như một tài sản hợp pháp ở Thụy Sĩ.

    “Những dấu hiệu về một quá trình bình thường hóa một lần nữa được đưa ra trong hôm qua, khi thị trường tiền kỹ thuật số Thụy Sĩ có thể tiếp cận hoàn toàn dịch vụ ngân hàng thông thường cho đến cuối tháng 12, năm nay. Tin tức này dường như làm dấy lên những hy vọng mới và sự lạc quan trong các nhà đầu tư khi giá bitcoin tăng trong một giai đoạn ngắn hôm qua và đạt đến mức giao dịch cao hơn 6.500 USD trong cùng ngày”, theo báo cáo từ Iron FX, nhà môi giới FX toàn cầu.

    Chỉ có 11 triệu/17 triệu bitcoin có thể sử dụng trao đổi

    Có một thống kê rất đáng chú ý trong hội nghị Building on Bitcoin trong tuần này. Jameson Lopp, từng là kỹ sư hàng đầu tại BitGo và CasaHODL, vừa cho thấy rằng 4 triệu bitcoin đã mất và 2 triệu bitcoin bị ăn trộm. Tính đến tháng 7/2018, tổng cộng 6 triệu bitcoin không thể truy cập hay mất vĩnh viễn trên blockchain bitcoin. Khi mà không thể tách chuỗi để phục hồi những bitcoin bị mất, 28,5% nguồn cung cố định của bitcoin vĩnh viễn bị mất đi.

    [​IMG]
    Khoảng 6 triệu bitcoin bị mất hay đánh cắp tính đến thời điểm hiện tại

    Do đó, tổng nguồn cung tối đa của bitcoin hiện không thể lớn hơn 15 triệu bitcoin và hiện giờ dù có 17 triệu bitcoin đang lưu hành, chỉ có 11 triệu bitcoin có thể thực sự được sử dụng gửi, nhận và trao đổi. Và nếu tính giá bitcoin trên con số 11 triệu này thì bitcoin sẽ có giá 10.300 USD.

    Vậy liệu giá có tăng do nguyên nhân này?

    Dù vậy, Kim Grauer, nhà kinh tế học cao cấp tại Chainalysis phân tích rằng: “Một mặt, việc tính toán trực tiếp về giá trị thị trường không quan tâm đến những đồng tiền mất đi. Xem xét mức độ đầu cơ của lĩnh vực này, những tính toán giá trị thị trường có thể đưa nó vào mô hình kinh tế của thị trường có ảnh hưởng đến hoạt động chi tiêu. Nhưng thị trường biến đổi theo cung và cầu thực tế, do đó hãy nhìn vào hành vi trên sàn. Hơn nữa, quy trình chính sách tiền tệ có tiếng là sẽ hạ thấp hoặc tăng dự trữ tiền để ảnh hưởng tỷ giá. Do đó câu trả lời là có hoặc không”.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo vietnambiz
    Biên soạn bởi Blogtienao.com

    Bài viết Giá bitcoin hôm nay (5/7): tăng vọt lên 6.783 USD bởi tin từ Bắc Âu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (5/7): tăng vọt lên 6.783 USD bởi tin từ Bắc Âu

Share This Page