SURF 2018 thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    Ngày 29/6 vừa qua, phiên chính thức của tuần lễ Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 - SURF 2018 đã diễn ra tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng.

    Trước đó, trong gần một tuần từ 25 đến 29/6 đã diễn ra các chương trình như Tăng tốc khởi nghiệp mini do các chuyên gia Israel trực tiếp giảng dạy, Toạ đàm về không gian sáng tạo, hội thảo về Tài sản trí tuệ và xác lập quyền, ngày hội lập trình viên và sinh viên CNTT khu vực miền Trung, triển lãm với sự tham gia của 73 gian hàng…

    [​IMG]

    Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động bên lề.

    Được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô lớn nhất miền Trung, SURF 2018 thu hút hơn 2.000 khách tham dự, từ các lãnh đạo trung ương và địa phương, các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

    Sự kiện năm nay với chủ đề ''Vốn của khởi nghiệp – Startup Capitals'' xoay quanh nội dung về các nguồn lực cần thiết cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hơn 30 bài tham luận và phiên tọa đàm bàn tròn sôi nổi giữa các chuyên gia đã đem đến nhiều ý kiến phân tích và đánh giá chuyên sâu về 5 nguồn lực: vốn tài chính, vốn công nghệ, vốn nhân lực cho đến vốn xã hội và bản địa.

    [​IMG]

    Phiên thảo luận với chủ đề nguồn vốn cho khởi nghiệp sáng tạo.

    Cũng trong khuôn khổ sự kiện, chung kết cuộc thi trình bày ý tưởng khởi nghiệp SURF Pitching Competition 2018 đã diễn ra với sự tranh tài của 7 startup trong cả nước.

    Vượt qua các đối thủ xuất sắc, Ikkai – dự án tìm việc làm cho sinh viên đã dành giải nhất chung cuộc, với tổng giải thưởng 2.000 USD tiền mặt và 2000 USD các dịch vụ về không gian làm việc chung. Ngoài Ikkai, 3 dự án khởi nghiệp khác cũng được Ban tổ chức đánh giá cao như Phở sắn với giải thưởng là 1 khóa đào tạo về khởi nghiệp cho hai người tại Isarel, dự án Edusi và Camera360. Tham gia chung kết, 7 startup đều được đào tạo tận tình bởi các chuyên gia khởi nghiệp đến từ Israel qua bootcamp khởi nghiệp thềm cuộc thi.

    Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) khẳng định: ''Đây là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái ngồi lại với nhau - với sự tư vấn của các đối tác bên ngoài, để đưa ra các định hướng, giải pháp. Chúng tôi tin rằng, SURF 2018 sẽ là bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển, từng bước hiện thực hóa DNES là một trung tâm đổi mới sáng tạo bên bờ biển''.

    Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp SURF được tổ chức lần đầu năm 2016, là sự kiện thường niên về khởi nghiệp có quy mô lớn nhất khu vực Miền Trung. SURF bao gồm chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, chương trình kết nối đầu tư và kinh doanh; cuộc thi thuyết trình dự án khởi nghiệp, triển lãm… SURF nhằm kêu gọi tinh thần khởi nghiệp, hướng tới các giá trị kết nối hiệu quả và bền vững, mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của cả nước mà của cả khu vực Đông Nam Á.

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - SURF 2018 thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển

Share This Page